Tăng cường bảo vệ Biden trước khả năng chiến thắng của ông, theo truyền thông

© REUTERS / Carlos BarriaPhát thanh bài phát biểu của ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington
Phát thanh bài phát biểu của ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — An ninh Hoa Kỳ có kế hoạch cử thêm nhân sự để giữ an toàn cho ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong khi chờ đợi chiến thắng trong cuộc bầu tổng thống, báo Washington Post đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.

Tại sao Joe Biden cần được bảo vệ?

Cảnh sát quyết định gửi tiếp viện đến Wilmington, Delaware, ngay sau khi trụ sờ tranh cử của ông thông báo ý định của Biden sẽ sử dụng phòng họp Wilmington ít nhất thêm một ngày nữa, và lưu ý cựu phó tổng thống Mỹ dự định sẽ có một bài phát biểu quan trọng ở đó vào thứ Sáu.

Phát ngôn viên Cơ quan an ninh Catherine Milhoan từ chối bình luận, nhấn mạnh cơ quan này không công khai kế hoạch đảm bảo an toàn cho tổng thống hoặc các ứng cử viên.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại Trung tâm Chase ở Wilmington, Delaware - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ lão khoa tiết lộ: liệu tuổi của Biden có ngăn cản ông điều hành nước Mỹ hay không?

An ninh tăng cường để bảo vệ tổng thống đắc cử, ngay sau khi ứng cử viên được tuyên bố là người chiến thắng. Theo truyền thống, quá trình tăng cường bảo vệ diễn ra ngay sau cuộc bầu cử diễn ra, khi một trong các ứng cử viên tuyên bố chiến thắng của mình, và người kia thừa nhận thất bại.

Trong trường hợp Biden được tuyên bố là người chiến thắng và Trump từ chối chấp nhận thua cuộc, an ninh sẽ không thể thực hiện đầy đủ công việc bảo vệ cho đến giữa tháng 12, cho đến khi cử tri đoàn xác nhận kết quả cuộc bỏ phiếu.

Bầu cử tổng thống Mỹ

Vào thứ Ba, bầu cử tổng thống đã diển ra tại Hoa Kỳ. Kết quả bỏ phiếu ở một số bang vẫn chưa được biết đến. Ông Trump vào tối thứ Tư đã tuyên bố chiến thắng của mình và cáo buộc đảng Dân chủ đang cố gắng "đánh cắp cuộc bầu cử". Bộ chỉ huy chiến dịch tranh cử của tổng thống đương nhiệm có ý định yêu cầu kiểm phiếu lại. Đồng thời, theo tính toán của các kênh truyền hình hàng đầu của Mỹ, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước, để giành chiến thắng cuối cùng ông cần có được thêm số phiếu của 6 đại cử tri.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала