Putin đánh giá tốc độ suy giảm nền kinh tế Nga do coronavirus

© Sputnik / Alexey NikolskyVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự sụt giảm GDP của Nga do virus coronavirus ít hơn so với các nước khác, không chỉ do cấu trúc của nền kinh tế, mà phần lớn là do các biện pháp hỗ trợ của chính phủ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Ít hơn châu Âu và Hoa Kỳ

“Tôi muốn lưu ý mức độ suy thoái kinh tế ở Nga, sự sụt giảm GDP, hóa ra ít hơn so với các quốc gia hàng đầu khác. Chúng ta biết rằng trong quý 2 năm nay, mức suy giảm GDP của Nga là 8,5%, ở Mỹ - 9,5%, Eurozone - 15%. Ở một mức độ nhất định, điều này, tất nhiên, có mối liên hệ, như một số chuyên gia nói, với cấu trúc nền kinh tế của chúng ta, nhưng không chỉ có vậy", ông nói tại một cuộc họp về các vấn đề kinh tế.
Vladimir Putin trong một cuộc họp cầu truyền hình - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: Đại dịch ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống người dân Nga

Hỗ trợ của chính phủ

"Rõ ràng là các biện pháp có mục tiêu, được suy nghĩ kỹ càng và quan trọng nhất là hỗ trợ kịp thời các tập thể lao động, doanh nghiệp, toàn bộ các ngành công nghiệp, được chính phủ Nga thực hiện ở cấp liên bang, và ở các khu vực do đồng nghiệp của chúng tôi tại địa phương thực hiện", tổng thống nói tiếp.

Trước đó, Bloomberg đã nói về thành công của Nga trong cuộc chiến chống lại cuộc khủng hoảng "coronavirus": https://sptnkne.ws/DAcg

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала