Tổng thống Putin nói về vũ khí siêu thanh của Nga

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Putin tiến hành cuộc họp báo lớn
Tổng thống Putin tiến hành cuộc họp báo lớn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không nước nào trên thế giới có hệ thống vũ khí siêu thanh như Nga, nhưng Nga vẫn sẵn sàng cho cuộc đàm phán mà chưa ai khởi đầu, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Năm.

Hệ thống vũ khí hiện đại

"Chúng tôi hiểu rằng Nga đã phát triển các loại vũ khí, các hệ thống siêu thanh hiện đại mà không nước nào khác trên thế giới sở hữu. Chúng tôi nhận thức được điều này. Chúng tôi không phản đối việc tính đến tình huống này, nhưng vẫn không có ai nói với chúng tôi về điều này, theo bất kỳ cách nào,” – ông Putin nói tại Cuộc họp báo lớn.

Phát triển vũ khí không chỉ đang được tiến hành ở Nga

Đồng thời, theo tổng thống Nga, những vũ khí như vậy đang được phát triển ở Hoa Kỳ và các nước châu Âu, kể cả Anh. 

Tổ hợp tên lửa “Avangard” - Sputnik Việt Nam
Lần đầu tiên chứng kiến tổ hợp tên lửa siêu thanh "Avangard" của Nga

Nguy cơ chấm dứt Hiệp ước START

Ông Putin cũng đề cập đến nguy cơ đe dọa chấm dứt Hiệp ước START. 

"Khi đó, sẽ không có bất kỳ hạn chế nào đối với cuộc chạy đua vũ trang. Nói chung, sẽ không còn lại gì nữa", ông Putin nói.

Hiệp ước START III giữa Nga và Hoa Kỳ có hiệu lực từ ngày 5 tháng 2 năm 2011. Hiệp ước quy định rằng mỗi bên sẽ giảm kho vũ khí hạt nhân của mình, để trong bảy năm và trong tương lai, tổng số vũ khí không vượt quá 700 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tên lửa đạn đạo trên tàu ngầm và máy bay ném bom hạng nặng, cũng như 1.550 đầu đạn và 800 bệ phóng đã triển khai và không triển khai. 

Ngày nay, START III là hiệp ước hạn chế vũ khí duy nhất còn hiệu lực giữa Nga và Hoa Kỳ, nhưng sẽ hết hạn vào ngày 5 tháng 2 năm 2021. Nếu START III không được gia hạn, sẽ không có hiệp định nào hạn chế kho vũ khí của các cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới. 

Đọc thêm: Tổng thống Nga Putin nêu đảm bảo quan trọng cho an ninh của Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала