Luật sư của Tổng thống Mỹ: Trump sẽ không thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử

© REUTERS / Carlos BarriaDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn chưa thừa nhận rằng nỗ lực tái tranh cử của ông đã thất bại.

Điều này đã được ông Rudolph Giuliani - luật sư của nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm - xác nhận hôm thứ Bảy tại cuộc họp báo ở Philadelphia (bang Pennsylvania).

"Tất nhiên, ông ấy không thừa nhận [thất bại] khi có ít nhất 600.000 lá phiếu nghi vấn [ở Pennsylvania]" - luật sư Rudolph Giuliani nói. Ông trả lời câu hỏi liệu Trump có sẵn sàng từ bỏ hay không cuộc chiến chống đảng viên Dân chủ Joe Biden, đối thủ của ông ta trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3/11.
"Xác định các lá phiếu có hợp lệ hay không là việc họ phải làm (ủy ban bầu cử địa phương và những người được ủy quyền khác - Sputnik ghi chú), chứ không phải tôi. Theo luật, gánh nặng [trách nhiệm xem xét] các phiếu bầu vắng mặt hoặc bầu qua thư, thuộc về bên cung cấp chúng. Chúng (những tài liệu này – Sputnik ghi chú) phải được thanh tra" – luật sư Giuliani nói. Theo quan điểm của ông, hành vi của đảng Dân chủ là "bằng chứng gián tiếp mạnh mẽ" về những lá phiếu giả mạo trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố thắng cử làm Tổng thống Hoa Kỳ hôm thứ Bảy và cam kết sẽ trở thành một vị Tổng thống cho tất cả mọi người. Trước đó, các phương tiện truyền thông lớn nhất của Mỹ đã loan tin về chiến thắng của Biden trong cuộc chạy đua tranh cử tổng thống.

Đến lượt mình, Donald Trump nói rằng cuộc bầu cử vẫn còn lâu mới kết thúc, ông dự định bảo vệ chiến thắng của mình trước tòa.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Luật sư của Tổng thống Mỹ: Trump sẽ không thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử - Sputnik Việt Nam
Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала