- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ 299 máy bay không người lái Ukraina và 9 quả đạn MLRS trong 24 giờ qua

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm”
Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 299 máy bay không người lái của Ukraina, 9 quả đạn HIMARS và Vilkha MLRS, cũng như 6 quả bom Hammer, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.

Hệ thống phòng không đã bắn hạ 299 máy bay không người lái của Ukraina, 9 tên lửa HIMARS MLRS được sản xuất tại Mỹ và Vilkha, cũng như 6 quả bom dẫn đường Hammer được sản xuất tại Pháp”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 592 máy bay quân sự Ukraina, 270 máy bay trực thăng, 22.932 máy bay không người lái, 509 hệ thống tên lửa phòng không, 15.827 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.271 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng nhiều nòng, 9.081 xe dã chiến pháo binh và súng cối, cũng như 21.274 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị tiêu diệt.
Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong ngày phòng không Nga bắn hạ 104 UAV của Ukraina

LLVT Ukraina mất tới 55 quân nhân và 2 pháo M777 của Mỹ ở hướng Kherson

“Các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã nổ súng vào nơi tập trung nhân lực của các lữ đoàn cơ giới số 28, 65, 117 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 126 tại các khu định cư Shcherbaki, Rabotino, Malaya Tokmachka tỉnh Zaporozhye, Vysshetarasovka tỉnh Dnepropetrovsk, Berislav và Olgovka tỉnh Kherson, địch mất tới 55 quân nhân, 6 phương tiện, 2 pháo M777 155 mm và 1 pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nhóm quân "Nam" tiêu diệt tới 470 lính Ukraina

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 24, 30 và 53, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56, lữ đoàn xung kích số 5 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Zaliznyanskoye, Orekhovo-Vasilevka, Bogdanovka, Krasnoe và Kurdyumovka của DNR", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng tại các khu vực Chasov Yar, Georgievka và Krasnogorovka, 7 cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới hóa số 41 và lữ đoàn cơ động số 46 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi.
Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hai chiến sĩ xung kích của Nga chiếm công sự cùng 8 binh sĩ Ukraina
“Thiệt hại của kẻ thù trong ngày qua lên tới 470 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép và 9 phương tiện”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Kiev mất tới 30 binh sĩ ở tỉnh Kharkov và LNR

“Các đơn vị của nhóm quân "Tây" đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại quân nhân của các lữ đoàn cơ giới số 30, 57 và 77 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Sinkovka, Petropavlovka của tỉnh Kharkov, Novoselovskoye và Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý rằng cuộc phản công của lữ đoàn tấn công số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi về phía tây Novovodyany ở LNR.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Kẻ thù đã mất tới 30 quân nhân, 3 phương tiện và 2 hệ thống pháo tự hành Gvozdika 122 mm”.

Ngoài ra, một phương tiện chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất cũng bị phá hủy.
Công tác chiến đấu của lựu pháo Gyacinth của Cụm lực lượng phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tấn công kho nhiên liệu máy bay của Không quân Ukraina

Nhóm quân "Đông" chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn, quân đội Ukraina mất tới 110 binh sĩ

“Các đơn vị của nhóm quân "Đông" đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 trong các khu vực định cư Vodyanoye, Shevchenko và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, một cuộc phản công của các nhóm tấn công Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 106 ở khu vực làng Urozhaynoye DNR đã bị đẩy lùi.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 110 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, hai ô tô và một pháo tự hành Gvozdika 122 mm”.
Công tác chiến đấu của tàu chở dầu thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 164 UAV và 2 quả bom JDAM của Ukraina trong ngày

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала