Các cố vấn của Trump thảo luận về biện pháp trừng phạt đối với các nước rời xa đồng USD

© Depositphotos.com / AlbundĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cố vấn của cựu Tổng thống và ứng cử viên cho vị trí nguyên thủ nước Mỹ Donald Trump đang thảo luận về khả năng đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với những quốc gia rời xa việc sử dụng đồng đô la Mỹ trong hoạt động ngoại thương, Bloomberg dẫn nguồn đưa tin.

“Cuộc thảo luận bao gồm các biện pháp trừng phạt đối với những đồng minh và đối thủ đang tích cực tìm cách tiến hành hoạt động thương mại song phương bằng các loại tiền tệ khác ngoài đồng USD, bao gồm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, cáo buộc thao túng tiền tệ và thuế quan”, - hãng tin viết.

Theo những nguồn tin của hãng biết được nội dung các cuộc thảo luận nói trên, những biện pháp này sẽ nhằm vào các nước có thị trường mới nổi để giảm thiểu rủi ro cho đồng tiền của Mỹ.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Ông Trump sẽ không cho phép các nước khác từ bỏ đồng USD
Bản tin nhấn mạnh rằng mục tiêu mà đội cố vấn cho Trump nhằm vào, nếu ông thắng cử, sẽ là các nước thành viên BRICS, những nước đang tăng cường sử dụng đồng nội tệ trong thương mại song phương như một phần trong nỗ lực phi đô la hóa.
Bản thân cựu lãnh đạo Mỹ trước đây cũng thừa nhận rằng ông không thích quyết định từ bỏ đồng USD của các nước khác. Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNBC hồi tháng 3, Trump cho biết ông “sẽ không cho phép các nước rời xa đồng USD” và so sánh việc này với “thất bại trong một cuộc chiến tranh cách mạng”, khi cho rằng nó sẽ gây hại cho nước Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала