Xác khô cô gái chết trên sofa: Sự biến mất của người đàn ông bí ẩn

© Ảnh : Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh/VIẾT LONGTheo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ, căn hộ của nạn nhân được mua cách đây khoảng hai năm
Theo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ, căn hộ của nạn nhân được mua cách đây khoảng hai năm - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2024
Đăng ký
Pháp y lý giải vụ phát hiện xác khô của cô gái quê Đồng Nai trên sofa ở chung cư tại Hà Nội.
Theo cán bộ pháp ý lý giải trên báo Công an nhân dân, do cô gái nằm trên đệm của ghế sofa nên chính đệm này đã hút dịch dẫn đến tình trạng thi thể khô dần.
Đáng chú ý, theo một số người dân sống ở khu chung cư, khoảng 2 năm trước, từng có một nam và một nữ sống trong căn hộ nơi phát hiện thi thể. Tuy nhiên, sau đó không thấy cô gái xuất hiện nữa, người đàn ông cũng không rõ tung tích.

Chuyên gia pháp y lý giải vụ xác khô trên sofa

Cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ phát hiện cô gái chết khô trên sofa ở một căn hộ chung cư cao cấp thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Như Sputnik đã thông tin, nạn nhân được xác định là nữ, sinh năm 1995, quê ở Đồng Nai. Nạn nhân được cho là đã tử vong vào khoảng tháng 9/2022.
Thi thể trong tình trạng đã khô lại, nằm trên sofa, gây nhiều tò mò.
Thông tin mới nhất được cập nhật cho biết, gia đình đã đến nhận dạng và làm thủ tục đưa nạn nhân về quê lo hậu sự theo phong tục địa phương.
Nhiều người băn khoăn, vì sao, cô gái được cho là đã chết từ hơn 1 năm rưỡi về trước mà thi thể không phân huỷ, thối rữa mà lại khô lại.
Tòa chung cư nơi phát hiện thi thể khô trên ghế sofa.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2024
Vụ cô gái chết khô trên sofa: Phát hiện tình tiết đáng ngờ
Theo chuyên gia pháp y chia sẻ trên báo Công an nhân dân, khi tổ công tác vào khám nghiệm hiện trường căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn phường Tây Mỗ, nơi phát hiện tử thi, thì vẫn có mùi bốc lên, dù lúc này thi thể đã bị khô lại.
Chuyên gia cũng lý giải về quá trình phân hủy của thi thể cô gái. Theo vị cán bộ pháp y này, sau khi cô gái tử vong, theo thời gian, tử thi vẫn bị thối rữa, phân hủy.
Tuy nhiên, do cô gái nằm trên đệm của ghế sofa nên chính đệm này đã hút dịch dẫn đến tình trạng thi thể khô dần.
Pháp y cũng cho hay, toàn bộ đầu, mặt, cổ, ngực, nội tạng bên trong cũng đã bị phân hủy; chỉ còn lại 2 tay, 2 chân có ít da, thịt bám chặt dính vào.
Về việc bốc mùi từ tử thi phân hủy, cán bộ pháp y cho hay, khi để lâu, tử thi sẽ có mùi, nhưng trong môi trường kín, có lối thoát khí riêng như chung cư thì cư dân xung quanh có ngửi thấy nhưng mùi không nặng như thông thường.
Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của cô gái.

Trường hợp tử thi biến đổi đặc biệt

Trước đó, theo một số người dân sống cùng tầng, năm 2022, họ từng ngửi thấy mùi thối và báo cho đơn vị quản lý tòa nhà.
Tuy nhiên, do mùi cũng không nồng nặc và khó chịu nên mọi người nghĩ là “có con gì chết, hoặc “do hệ thống vệ sinh” hay mùi rác bốc lên.
Nói thêm về những trường hợp tử thi bị phân hủy, Thiếu tá Ngô Danh Hoài, Phó giám đốc Trung tâm giám định Pháp y, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cũng đã có phân tích cụ thể.
Theo đó, sau khi chết, thi thể sẽ bị biến đổi như khô, lạnh, co cứng, sau khoảng vài ngày sẽ dẫn đến hiện tượng phân hủy, thối rữa…
Tuy nhiên, một số trường hợp có những biến đổi đặc biệt như:
Tượng hóa: tử thi khi được phát hiện ở môi trường không khí khô, thoáng gió, nhiệt độ môi trường cao dẫn tới bị khô đét, quá trình hư thối giảm, da cứng, có mầu nâu đỏ, xác teo nhỏ, trọng lượng giảm nhiều.
Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Xác cô gái chết khô trên sofa ở Hà Nội: Tiếng cãi vã rất to
Sáp hóa: thường gặp ở những tử thi ngâm trong nước lạnh lắng đọng lâu ngày hay chôn ở nơi đất có độ ẩm cao. Trong môi trường vi khuẩn yếm khí, mô mỡ bị thủy phân và các sản phẩm của nó (glyceryl và các axit béo) kết hợp với muối, canxi, magie có trong môi trường, tạo thành lớp sáp mầu vàng xám bao quanh tử thi có mùi gây, tử thi có thể tồn tại từ vài tháng đến hàng năm mà các nội tạng bên trong không bị phân hủy.
Thuộc tử thi: gặp trong những trường hợp chết trong xăng dầu, trong các vùng đầm lầy có than bùn và nhiều axit humic làm cho da của tử thi cứng lại như thuộc, các tạng teo nhỏ, các muối khoáng của xương bị hoà tan làm cho xương mềm dễ gãy.

Cô gái từng sống với một người đàn ông trông giống người nước ngoài

Báo Thanh Niên cho biết, vụ việc phát hiện thi thể trên sofa đã khô lại xuất phát từ tin báo tìm người của người thân cô gái trẻ mất tích.
Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an Hà Nội để tìm kiếm.
Qua rà soát, công an cho rằng,cô gái có liên quan tới căn hộ chung cư ở quận Nam Từ Liêm.
Đến 26/4, lực lượng chức năng đã làm việc với ban quản lý để tìm kiếm phía trong căn hộ thì phát hiện nữ nạn nhân đã tử vong trên sofa.
Trên hệ thống đăng ký cung cấp nước sạch tòa nhà, chủ căn hộ này mang tên Đ.P.M.K. và vẫn còn nợ tiền điện tiền nước từ tháng 9/2022 đến tháng 10/2022. Sau đó, nhà cung cấp dịch vụ đã thực hiện cắt điện, cắt nước của căn hộ trên do chủ hộ chưa thanh toán tiền.
Nhà xác - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Sốc: Ít nhất 7 người chết tại Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái do tai nạn
Đại diện UBND phường Tây Mỗ cho biết, căn hộ chung cư nơi phát hiện ra thi thể đã được nữ nạn nhân mua cách đây khoảng 2 năm.
Quá trình kiểm tra camera an ninh xác định ô tô của nạn nhân không còn ở hầm gửi xe. Sim điện thoại của nạn nhân bị tháo ra khỏi máy.
Còn về nguyên nhân lực lượng an ninh khu chung cư không tìm kiếm khi nữ chủ nhà không đóng tiền điện nước theo hạn vào thời điểm tháng 9-tháng 10/2022, lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ lưu ý, do khu chung cư này có hàng nghìn căn hộ.
Nhiều căn trong số đó chủ nhà bỏ trống không ở và cũng không cho thuê. Do vậy, việc có căn hộ không có người qua lại hoặc chậm đóng tiền dịch vụ ở đây là việc không quá bất thường.
“Khi chưa có tin báo tố giác tội phạm hoặc yêu cầu của cơ quan chức năng, lực lượng bảo vệ hoặc ban quản lý chung cư không được tự ý vào nhà riêng của người dân”, - theo đại diện lãnh đạo phường Tây Mỗ.
Một số dân cư sống gần căn hộ cho biết, cô gái từng ở đây gần 2 năm trước nhưng sau đó không còn xuất hiện.
Ngoài ra, dường như căn hộ - nơi phát hiện tử thi khô của cô gái trên sofa – từng có hai người ở, một người đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi, trong đó, người nam trông rất giống người nước ngoài và hai bên thường hay có cãi vã, mâu thuẫn.
Vụ cựu quân nhân Hoàng Văn Minh lái xe gây tai nạn giao thông khiến nữ sinh lớp 12 Hồ Hoàng Anh tử vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Mở lại phiên toà xử cựu quân nhân tông chết nữ sinh
Vào tháng 9/2022, một số người sống cạnh căn hộ có nghe thấy tiếng cãi vã to giữa hai người kèm theo tiếng động.
Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала