- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Latvia: Phương Tây cho phép Ukraina tấn công vào Nga

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số đối tác phương Tây của Ukraina đã cung cấp cho Kiev vũ khí tầm xa, cho phép sử dụng chúng để tấn công vào Nga, Ngoại trưởng Latvia Baiba Braze cho biết.
“Đã có những quốc gia đã cung cấp vũ khí cho Ukraina mà không có những hạn chế như vậy (không tấn công vào lãnh thổ Liên bang Nga)... Tất nhiên, không phải mọi thứ đều được công bố công khai, thậm chí tốt hơn là không nên nói điều này một cách công khai cho đến một thời điểm nhất định”, - bà Braze nói trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên kênh YouTube của báo Ukraina “Sự thật châu Âu” khi trả lời câu hỏi về các điều kiện cung cấp vũ khí cho Kiev.
Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina đang cản trở việc giải quyết tình hình, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ bằng việc cung cấp vũ khí mà còn thông qua việc đào tạo nhân lực cho Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tàu chở dầu của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2024
Cuộc tấn công dầu mỏ của phương Tây nhằm vào Nga đã thất bại hoàn toàn
Vào tháng 3, máy bay không người lái của Ukraina đã tấn công một số nhà máy lọc dầu của Nga, bao gồm các nhà máy ở tỉnh Nizhny Novgorod, Samara, Ryazan và Vùng Krasnodar. Chính quyền Nga nhiều lần tuyên bố rằng Ukraina đã trở thành một quốc gia khủng bố. Cụ thể vào ngày 6 tháng 2, người đứng đầu Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) Valentina Matvienko noi rằng “nhà nước khủng bố Ukraina không chùn tay trước bất cứ điều gì”; drone của LLVT Ukraina thực hiện những vụ tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở của tổ hợp nhiên liệu và năng lượng Nga.
Sau đó người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken khi bình luận về những vụ tấn công của LLVT Ukraina vào các cơ sở dầu mỏ của Nga nói rằng Mỹ không ủng hộ các cuộc tấn công của Kiev vào lãnh thổ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала