Lầu Năm Góc: Ukraina tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga là mối đe dọa đối với năng lượng toàn cầu

© AFP 2023Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết những vụ tấn công của Ukraina vào các nhà máy lọc dầu của Nga gây ra nguy cơ đe dọa đến tình hình năng lượng toàn cầu.

“Chắc chắn những cuộc tấn công đó có thể có gây ra hiệu ứng phụ tác động đến tình hình năng lượng toàn cầu”, - ông nói trong một phiên điều trần tại Thượng viện Hoa Kỳ.

Đồng thời, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ có ý kiến là Kiev nên chấm dứt những hành động như vậy.
“Thành thật mà nói, tôi nghĩ Ukraina tốt hơn nên theo đuổi các mục tiêu chiến thuật và chiến dịch có thể tác động trực tiếp đến cuộc chiến hiện tại”, - ông nói thêm.
Máy bay không người lái của Ukraina kể từ đầu tháng 3 đã tấn công một số nhà máy lọc dầu của Nga. Trong số đó có các nhà máy ở tỉnh Nizhny Novgorod, Samara, Ryazan và Vùng lãnh thổ Krasnodar.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một số cuộc tấn công bằng UAV của Ukraina trên khắp nước Nga có sử dụng AI
Chính quyền Nga đã nhiều lần tuyên bố Ukraina đã trở thành một quốc gia khủng bố. Cụ thể ngày 6 tháng 2 người đứng đầu Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Valentina Matvienko cho biết "nhà nước khủng bố Ukraina không chùn tay trước bất cứ điều gì"; máy bay không người lái của LLVT Ukraina thực hiện những vụ tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở thuộc tổ hợp nhiên liệu và năng lượng của Nga.
Sau đó, người đứng đầu cơ quan an ninh Ukraina Vasily Malyuk thừa nhận rằng cơ quan của ông ta có liên quan đến những vụ tấn công vào các nhà máy lọc dầu ở Nga, còn Thủ tướng nước này Denis Shmygal thừa nhận rằng những vụ tấn công đó nhằm vào người dân sinh sống ở LB Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала