Không có chuyện Chủ tịch huyện Đức Cơ vui chơi với nhóm người đuối nước ở sông Pô Cô

© Depositphotos.com / Rodrigo FernandezSông
Sông - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Đăng ký
UBND huyện Đức Cơ (Gia Lai) khẳng định, thông tin Chủ tịch huyện này tham gia vui chơi cùng nhóm cán bộ, người dân bị đuối nước trên sông Pô Cô là hoàn toàn sai sự thật. Huyện đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.
Chỉ trong ngày 30/4, đã có 2 cán bộ và 2 người dân chết đuối trên sông Pô Cô. Sau vụ việc, chính quyền địa phương đã tổ chức cắm biển cấm tắm, cấm tham quan nơi nguy hiểm tại khu vực này.

UBND huyện Đức Cơ bác bỏ thông tin sai sự thật

Ngày 2/5, UBND huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin sai sự thật về việc Chủ tịch huyện này vui chơi với nhóm người trên sông Pô Cô, trong đó có người không may chết đuối.
Cụ thể, theo báo Người lao động, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Cơ Siu Luynh đã ký văn bản số 571/UBND-VX, trong đó cho biết, những ngày qua, UBND huyện Đức Cơ nhận thấy có thông tin cho rằng, Chủ tịch UBND huyện này tham gia vui chơi cùng với nhóm người trên sông Pô Cô, trong nhóm đó có người đã chết đuối trên sông Pô Cô thuộc địa phận xã Ia Dom, huyện Đức Cơ ngày 30/4.
Con ve sầu nhìn từ dưới lên - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
"Âm mưu" thu mua xác ve sầu số lượng lớn tại Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk
UBND huyện Đức Cơ khẳng định, thông tin này là hoàn toàn sai sự thật.
Theo Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ Vũ Mạnh Định, hôm 30/4, ông dự lễ viếng tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sau đó, ông Định di chuyển về TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Hơn 14h cùng ngày, sau khi nhận được tin vụ người dân chết đuối trên sông Pô Cô, ông đã quay trở lại huyện Đức Cơ và đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc, cũng như hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân về gia đình để mai táng.
UBND huyện Đức Cơ nhấn mạnh, thông tin sai lệch về vụ việc như trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín và công tác chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ.
UBND huyện Đức Cơ đề nghị các cơ quan báo chí thông tin đúng sự thật, đồng thời đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai kiểm tra, xác minh thông tin sai sự thật nói trên để có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.
Đại diện Công ty Cổ phấn đất hiếm Lai Châu - VIMICO và cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và môi trường Công an huyện kiểm tra hiện trạng mỏ đất hiếm bị người dân vào đào bới khai thác trái phép. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Công an vào cuộc vụ mất cổ vật ở Gia Lai

4 người đuối nước trên sông Pô Cô trong 1 ngày

Trước đó, trưa 30/4, tại khu vực suối Pô Cô chảy qua địa phận xã Ia Dom, huyện Đức Cơ đã xảy ra vụ đuối nước làm 3 người lớn tử vong.
Các nạn nhân được xác định là ông Ngô Văn Vinh (43 tuổi), Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Đức Cơ; bà Lê Thị Tịnh (39 tuổi, công chức Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Đức Cơ) và ông Lê Thiết Lâm (39 tuổi, trú tại TP. Pleiku).
Cùng ngày 30/4, anh Mai Anh Linh (31 tuổi, trú phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) trên cũng bị đuối nước tử vong khi đi câu cá tại khu vực. Thi thể các nạn nhân sau đó đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Được biết, đoạn sông Pô Cô chảy qua xã Ia Dom, huyện Đức Cơ đón hàng trăm lượt người tìm đến tắm trong những ngày qua.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Chiêu trò của cựu Phó Giám đốc Ngân hàng SCB Gia Lai bị lật tẩy
Sau khi xảy ra các vụ đuối nước nói trên, UBND huyện Đức Cơ đã chỉ đạo UBND xã Ia Dom phối hợp cùng Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh bố trí lực lượng và phương tiện, xác định các vị trí nguy hiểm, tiềm ẩn nguy hiểm để cắm biển cảnh báo, nghiêm cấm người dân tắm, tham quan, vui chơi, giải trí hay các hoạt động tiềm ẩn nguy hiểm có thể xảy ra trên sông Pô Cô.
Huyện Đức Cơ cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thông tin, tuyên truyền và nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân dân tắm, tham quan, vui chơi, giải trí hay các hoạt động tiềm ẩn nguy hiểm có thể xảy ra trên sông Pô Cô;
Đồng thời, kịp thời phát hiện và thông tin đến cơ quan có thẩm quyền có biện pháp xử lý các trường hợp không chấp hành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала