- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Duma Quốc gia đáp trả lời Ngoại trưởng Anh về quyền của Ukraina được tấn công Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnh Duma Quốc gia
 Duma Quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nghị sĩ Duma quốc gia Nga từ Sevastopol Dmitry Belik, đáp lại tuyên bố của Ngoại trưởng Anh Cameron về quyền của Ukraina tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí của Anh, ông nói rằng Nga có đủ sức mạnh để bảo vệ chống lại tên lửa của Anh, vì những mục đích này, hệ thống phòng không không ngừng được tăng cường.
Hôm thứ Sáu, Reuters lại đăng tin đã rút trước đó về chuyến thăm của Ngoại trưởng Anh David Cameron tới Kiev. Trích dẫn về “quyền” của Ukraina sử dụng vũ khí của Anh để tấn công lãnh thổ Nga cũng được giữ nguyên. Quan chức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova bày tỏ sự tin tưởng rằng Ngoại trưởng Anh thực sự nói rằng Ukraina được cho là có quyền tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí của Anh, nhưng bê bối nổ ra sau đó đã buộc London phải "lùi lại".

“Phương Tây từ lâu đã quyết định sử dụng tên lửa tầm xa trên lãnh thổ Nga và Cameron đã công khai bày tỏ điều này. Nga đã sẵn sàng và không nghi ngờ gì về việc đặt ra vấn đề này. Các lực lượng vũ trang của chúng tôi đang không ngừng tăng cường hệ thống phòng không, sản xuất thêm các tên lửa phòng không và các trạm tác chiến điện tử. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có đủ lực lượng để phòng thủ và phản công”, - Belik nói với Sputnik.

Đại sứ quán Nga tại London - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ quán Nga: Viện trợ quân sự mới của Anh cho Kiev sẽ rơi vào “hố đen không đáy”
Theo ông, Cameron với phát biểu của mình đã “chạy trước đầu máy, không kiềm chế được và đã lỡ lời nói ra trước khi được cấp trên chấp thuận từ Washington”.

“Tôi nghĩ vấn đề vũ khí phương Tây tấn công các khu vực của Nga đã được quyết định từ lâu nhưng họ không muốn lên tiếng công khai, nhưng vì sợ quá lời nên đã yêu cầu xóa khỏi bản tin và gọi cho những người phụ trách của ông ấy ở Washington. Rõ ràng, Washington đã suy nghĩ một chút và cho phép, vì thế tin lại được đăng lại”, - nghị sĩ nói.

Nga tin rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала