- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Anh tin tiền của Mỹ sẽ không giúp Kiev lấy lại lãnh thổ của mình

© AP Photo / Frank AugsteinCác tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
Số tiền do Mỹ phân bổ trị giá 61 tỷ USD sẽ không giúp quân đội Ukraina lấy lại các vùng lãnh thổ được Nga giải phóng, The Economist viết.

“Mặc dù gói viện trợ mới sẽ tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraina nhưng nó không đủ để giúp nước này lấy lại lãnh thổ mất vào tay Nga”, ấn phẩm cho biết.

Như tờ báo viết, bài học về cuộc phản công bất thành của Kiev vào mùa hè năm ngoái là “rất khó chiếm lại được lãnh thổ”.
Theo ấn phẩm, các đồng minh của Ukraina có thể kêu gọi Kiev từ bỏ lãnh thổ để đổi lấy an ninh, nhưng “rất khó để tìm được một thỏa thuận có thể làm hài lòng cả Ukraina và Nga”.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho đồng minh trong đó có Ukraina
Ngày 24/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký luật về gói viện trợ mới cho Ukraina.
Sau đó, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết nước ông sẽ nối lại việc cung cấp quân sự cho Ukraina trong những giờ tới. Ông lưu ý “việc giao hàng sẽ bắt đầu ngay lập tức”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала