- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho đồng minh trong đó có Ukraina

© Fotolia / trekandphotoĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật viện trợ nước ngoài cho các đồng minh của Washington, bao gồm Ukraina, Israel và Đài Loan, kết quả bỏ phiếu cho biết.
75 thượng nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ dự luật, 17 người phản đối.
Như vậy cả hai viện của Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật. Bây giờ tài liệu này sẽ được chuyển lên Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, người đã hứa sẽ ký ban hành để luật có hiệu lực ngay.
Trong tổng số 60,84 tỷ USD viện trợ cho Ukraina, 23,2 tỷ được đề xuất sử dụng để bù vào số vũ khí chuyển đến nước này từ các kho của Lầu Năm Góc. 13,8 tỷ USD khác sẽ được dùng để mua trang thiết bị quân sự cho Ukraina trên thị trường mở và 11,3 tỷ USD nhằm hỗ trợ “các hoạt động quân sự của Mỹ đang diễn ra trong khu vực”. Các nghị sĩ đề xuất phân bổ 26 triệu USD để hỗ trợ công tác kiểm toán.
Ông Biden trong cuộc trò chuyện gần đây nhất với Vladimir Zelensky đã thông báo rằng “các gói viện trợ quốc phòng mới quan trọng” của Washington sắp được chuyển giao để hỗ trợ Kiev.
Việc giao hàng viện trợ tạm đình chỉ vào tháng 12 năm ngoái có khả năng sẽ được nối lại sớm nhất vào cuối tuần này, với số lượng lớn hơn bình thường và có thể bao gồm các hệ thống phòng không, pháo binh, xe bọc thép và tên lửa chiến thuật ATACMS, như các phương tiện truyền thông và chính trị gia đã đưa tin trước đó. Theo các nguồn tin của báo Politico, Mỹ hy vọng sẽ chuyển một số viện trợ từ gói mới cho Ukraina trước ngày 9 tháng 5, nhưng khó có khả năng toàn bộ vũ khí từ gói hàng này đến thời điểm đó sẽ được gửi sang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала