Indonesia và Saudi Arabia yêu cầu EU không tịch thu tài sản của Nga

© Fotolia / Ded Pixto Vàng
Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một số cường quốc thế giới, như Indonesia và Ả Rập Saudi, đang cố gắng thuyết phục các nước EU từ bỏ việc tịch thu tài sản của Nga vì họ lo ngại cho tương lai tài sản của họ ở phương Tây, Financial Times viết, trích dẫn quan chức giấu tên.
Ấn phẩm viết: “Các quốc gia như Indonesia và Ả Rập Saudi đang vận động các thủ đô EU không tịch thu tài sản của Liên bang Nga vì lo ngại cho tương lai nguồn dự trữ của chính họ được lưu trữ ở phương Tây”.
Một quan chức châu Âu giấu tên cho biết: “Họ rất lo lắng”, đồng thời nói thêm rằng mối quan tâm chính đối với những quốc gia như vậy là “liệu ​​tiền của họ có an toàn hay không”.
Như ấn phẩm lưu ý, tại một cuộc họp gần đây của các bộ trưởng tài chính G20 ở Brazil, các đại biểu đã bày tỏ “mối lo ngại sâu sắc” về vấn đề cấp bách - khả năng tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa ở phương Tây hoặc việc sử dụng chúng.
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Truyền thông liệt kê các biện pháp đáp trả có thể của Nga trước việc bị tịch thu tài sản
Bộ trưởng Tài chính Ả Rập Saudi Mohammed al-Jadaan và người đồng cấp Indonesia Mulyani Indrawati được cho là nằm trong số những người đặc biệt lo lắng trước ý tưởng này.
Như Điện Kremlin đã tuyên bố, trong trường hợp tịch thu tài sản, Liên bang Nga sẽ không ngừng bảo vệ lợi ích của mình trước tòa án; việc tịch thu tài sản của Nga sẽ là một cái đinh đóng vào quan tài của hệ thống kinh tế phương Tây. Matxcơva cho biết thêm rằng trong trường hợp tài sản của Nga ở phương Tây bị tịch thu thìcác nhà đầu tư và quốc gia nước ngoài sẽ phải suy nghĩ mười lần trước khi đầu tư tiền vào đó, vì độ tin cậy biến mất chỉ sau một đêm do một quyết định ngu ngốc, nhưng để khôi phục lại thì cần nhiều thập kỷ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала