Cựu đại tá Mỹ: Mỹ sẽ đối mặt phản ứng cứng rắn từ Nga trong trường hợp tịch thu tài sản

© AP Photo / Carolyn KasterQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hoa Kỳ sẽ nhận được phản ứng cứng rắn từ Nga trong trường hợp tài sản tiền tệ của nước này bị tịch thu, cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas Macgregor viết trên mạng xã hội X.

“Putin, Lavrov và Peskov đang đưa ra những tuyên bố cứng rắn, người Mỹ nên mong đợi rằng Matxcơva sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các doanh nghiệp còn lại ở Nga hoặc tịch thu chúng”, - ông nói.

Ngoài ra, Macgregor cảnh báo Nga có thể đáp trả bằng cách tăng chi phí năng lượng, điều này sẽ gây hại cho châu Âu và còn dẫn đến giá nhiên liệu cao hơn ở Mỹ.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Giới quan chức EU từ chối tịch thu tài sản của Nga
Một ngày trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết Nga có thể hạ mức độ quan hệ ngoại giao với Mỹ trong trường hợp tịch thu tài sản.

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, EU và các nước G7 đã đóng băng gần một nửa dự trữ ngoại hối của Nga với số tiền xấp xỉ 300 tỷ euro. Khoảng 200 tỷ euro nằm ở EU, chủ yếu trong tài khoản của Euroclear của Bỉ, một trong những hệ thống thanh toán và thanh toán bù trừ lớn nhất thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала