Giới quan chức EU từ chối tịch thu tài sản của Nga

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các quan chức châu Âu đang từ chối tịch thu tài sản của Nga, cụ thể vì lo ngại rằng quyết định như vậy có thể vi phạm luật pháp quốc tế, báo Washington Post cho biết.
Hôm thứ Bảy, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật bao gồm điều khoản tịch thu tài sản thuộc chủ quyền của Nga để ủng hộ Ukraina. Văn kiện này sẽ được gửi Thượng viện xem xét.

Hệ luỵ từ việc tịch thu tài sản Nga

“Các quan chức châu Âu từ chối tịch thu tài sản của Nga vì lo ngại rằng động thái như vậy có thể vi phạm luật pháp quốc tế, khiến các nhà đầu tư không còn tin tưởng vào đồng euro và kích động những biện pháp trả đũa từ phía Nga”, - ấn phẩm lý giải.

Tờ báo lưu ý rằng giới chức châu Âu không hài lòng trước việc Hoa Kỳ khăng khăng thực hiện tịch thu, động thái mà châu Âu cho là rủi ro, bởi hầu hết tài sản của Nga đều ở châu Âu và những biện pháp trả đũa của Matxcơva chắc chắn sẽ giáng trước tiên vào châu Âu.
Nhân viên bộ phận nghị định gỡ bỏ cờ Vương quốc Anh khỏi tòa nhà Châu Âu ở Brussels. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Vương quốc Anh sẽ không bao giờ có thể tịch thu tài sản của Nga
Một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Hoa Kỳ tuyên bố với ấn phẩm rằng tất cả các bên hữu quan đều đồng ý rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để giúp Ukraina, thế nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt thỏa hiệp nào về những vấn đề cụ thể.
«Chúng tôi coi tài sản thuộc chủ quyền của Nga là giải pháp bền vững trung và dài hạn để giải quyết vấn đề tài trợ cho Ukraina», - vị quan chức đối thoại với tờ báo lưu ý.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала