Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc phương Tây lạm dụng UNESCO

© Vụ Báo chí Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnh Chuyến thăm Venezuela của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Chuyến thăm Venezuela của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva ghi nhận việc lạm dụng UNESCO vì mục đích địa chính trị, nhưng sẽ không thể xóa bỏ Nga trong đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

“Thật không may, chúng tôi buộc phải ghi nhận việc lạm dụng nền tảng UNESCO vì mục đích địa chính trị, sự phân biệt đối xử chưa từng có đối với các đại diện Nga làm việc cho tổ chức, những người đôi khi phải chờ hơn một năm để được cấp thị thực. Điều này đã không xảy ra ngay cả trong thời gian chiến tranh Lạnh”, Bộ trưởng phát biểu trong lễ khai mạc triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 70 năm Nga ký Hiến chương UNESCO.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Ngoại trưởng Sergei Lavrov: Không thể gạt Nga ra khỏi UNESCO
“Tuy nhiên, UNESCO vẫn là một tổ chức nhân đạo toàn cầu duy nhất và sẽ không thể xóa bỏ Nga trong đó. Những người cố gắng làm điều này gây tổn hại đến uy tín và tiềm năng của chính tổ chức này, tổ chức mà họ sẵn sàng hy sinh vì chủ nghĩa bài Nga và bản năng chủ nghĩa thực dân mới của họ”, ông Lavrov lưu ý.
Ông nói thêm, nhiệm vụ chung của Nga và đa số các nước trên thế giới là duy trì cơ chế hợp tác đã được phát triển trong nhiều thập kỷ.
Ông Lavrov nhấn mạnh: “Bằng cách hợp lực, chúng ta sẽ có thể vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại và đưa UNESCO trở lại con đường thúc đẩy đối thoại chuyên nghiệp, cùng có lợi”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала