- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ đang tìm kiếm lợi ích trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina

© Ảnh : PixabayHoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang tìm kiếm lợi ích trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina và do đó đang ngăn trở nó kết thúc, ông Balazs Orban, cố vấn chính trị của Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo nổi tiếng người Mỹ Tucker Carlson.
Chính trị gia cho rằng cuộc xung đột này đi ngược lại lợi ích của Hungary và cần chấm dứt ngay lập tức. Khi được nhà báo hỏi vì sao bất chấp điều này Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken lại “tìm kiếm cuộc chiến tranh thế giới thứ ba”, Orban giải thích rằng Hoa Kỳ muốn hưởng lợi từ tình hình hiện tại.

"Có một số lợi thế về mặt chiến thuật... chẳng hạn như các vị đang nỗ lực làm suy yếu nước Nga, thì đó luôn là ưu tiên hàng đầu của Mỹ. Các vị cố gắng ngăn chặn hợp tác năng lượng giữa Đức và Nga, đó cũng luôn là một phần trong những ưu tiên ấy. Các vị muốn tìm kiếm thị trường để xuất khẩu LNG, việc này cũng luôn là ưu tiên hàng đầu của Mỹ", - ông Orban nói với nhà báo.

Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Đang trong quá trình”: Sĩ quan tình báo Mỹ tiết lộ kế hoạch nham hiểm của Mỹ đối với Ukraina
Orbán cảnh báo rằng những điều vừa nói đến chỉ là những lợi thế nhỏ về mặt chiến thuật.
“Nhưng về mặt chiến lược… điều đó đang hủy hoại châu Âu với tư cách là một cường quốc kinh tế”, - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала