- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary nêu thời điểm phương Tây đưa quân tới Ukraina

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước phương Tây có thể cử quân nhân tới Ukraina trong những tháng tới, Thủ tướng Hungary Viktor Orban không loại trừ điều này khi phát biểu trên đài phát thanh Kossuth.

"Điều không thể tưởng tượng được hai hoặc ba tháng trước, hai hoặc ba tháng sau trở thành sự kiện thường ngày. Tôi nhớ khi người Đức nói rằng họ chưa sẵn sàng gửi vũ khí sát thương tới Ukraina, chúng tôi thà gửi thiết bị và mũ bảo hiểm. <... > Và bây giờ họ nói rằng Đức nên chuyển cho Ukraina những hệ thống tên lửa có thể dùng để tấn công Matxcơva”, - chính trị gia Hungary nói.

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngại chiến đấu, lính đánh thuê Pháp ngồi ở hậu phương của Lực lượng vũ trang Ukraina
Theo Orban, các chính trị gia ở Brussels đang tiến hành cuộc chiến chống lại Nga, đứng về phía Ukraina; bầu không khí hiếu chiến, những lời lẽ hiếu chiến và logic quân sự ngự trị đang ngự trị ở đây. Đồng thời, Budapest thiên về lẽ phải; Hungary tin rằng cuộc xung đột không phải là một trận bóng đá mà người ta phải chọn một bên.
Hồi mùa xuân năm 2023, Orban tuyên bố rằng các nước châu Âu liên tục chao đảo trên bờ vực chiến tranh với Nga. Ông tuyên bố rằng phương Tây đang cung cấp vũ khí ngày càng nguy hiểm cho Kiev và thậm chí có thể tiến xa hơn tới việc đưa “quân gìn giữ hòa bình” tới đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала