Phát hiện ra ai là người làm ông Macron sợ hãi

© AFP 2023 / ANNE-CHRISTINE POUJOULATTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
Những tuyên bố chống Nga của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron liên quan đến Ukraina bắt nguồn từ nỗi lo sợ của ông ta về việc Donald Trump có thể chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Đây là nhận đinh của ông Mujtaba Rahman, chuyên gia Trung tâm phân tích Eurasia Group viết trên mạng xã hội X.

"Macron bị tác động bởi sự lo lắng hoặc sợ hãi vì ba điều: chiến tuyến ở Ukraina có thể bị đẩy lùi; sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Ukraina <...> sẽ chấm dứt nếu Donald Trump tái đắc cử vào tháng 11; phương Tây đang đi đến thất bại thảm hại", - nhà phân tích cho biết.

Theo ông, nhà lãnh đạo Pháp đang tìm cách thu hút sự chú ý của các nước châu Âu đến vấn đề an ninh của EU và buộc họ phải dựa vào chính mình nhiều hơn. Rahman cho rằng Macron đặc biệt lo ngại về Thủ tướng Đức Olaf Scholz, người chưa sẵn sàng dẫn dắt Đức bước vào thế giới mới mà không có sự bảo trợ quân sự từ Mỹ.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Pháp: Macron đã dối trá và phóng đại khi nói về Ukraina
Sau hội nghị ủng hộ Ukraina ở Paris vào cuối tháng 2, Macron nói rằng EU đã thống nhất thành lập “liên minh thứ chín để tấn công chiều sâu” - cung cấp cho Ukraina tên lửa tầm trung và tầm xa. Ông cũng nói rằng Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga “chiến thắng trong cuộc chiến này”. Theo ông, lãnh đạo các nước phương Tây đã thảo luận về khả năng gửi quân tới Ukraina tuy vẫn chưa đạt được sự đồng thuận, “nhưng không thể loại trừ điều gì”. Trong cuộc gặp với lãnh đạo phe đối lập hồi đầu tháng 3, ông Macron nhắc lại rằng Pháp “không có giới hạn và không có ranh giới đỏ” trong vấn đề hỗ trợ Ukraina.
Điện Kremlin sau đó tuyên bố rằng họ đã chú ý đến phát biểu của Macron nói rằng chủ đề gửi quân tới Ukraina đã được thảo luận ở châu Âu, và quan điểm của ông ta về việc gây ra thất bại chiến lược cho Nga ở Ukraina cũng được Moskva biết rõ. Họ lưu ý rằng một số quốc gia tham gia cuộc gặp Paris về Ukraina vẫn giữ được "sự đánh giá khá tỉnh táo về những nguy cơ có thể phát sinh từ hành động như vậy và nguy cơ tiềm ẩn khi trực tiếp tham gia vào một cuộc xung đột nóng", điều này "hoàn toàn không có lợi" cho những nước nói trên, họ cần phải nhận thức được điều đó”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала