Tổng thống Putin kể về nguyên nhân ông Macron phản ứng gay gắt với Nga

© AFP 2023 / GONZALO FUENTESTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputik) - Phản ứng gay gắt của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đối với Moskva có thể liên quan đến các diễn biến ở châu Phi, Tổng thống Nga Vladimir Putin phán đoán trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Dmitry Kiselev cho đài Rossiya 1 và RIA Novosti.
Kiselev hỏi ông Putin rằng liệu những tuyên bố chống Nga của giới chức Paris có thể là sự báo thù cho việc Nga "giẫm đuôi" Pháp trên lục địa châu Phi hay không.
"Đúng thế, tôi nghĩ có sự bất bình nào đó. Nhưng khi ông ấy (Macron) và tôi duy trì liên lạc trực tiếp thì chúng tôi đã nói chuyện khá cởi mở về chủ đề này", - nguyên thủ quốc gia nói.
Tổng thống Putin cho rằng Nga không kích động các nước châu Phi và không xúi giục họ chống lại Pháp; Moskva không đề ra những nhiệm vụ như vậy.
Ông nói rằng có nhiều nước mà trong lịch sử Pháp từng là mẫu quốc không muốn dính dáng đến Paris, mặc dù có những nước khác ở châu Phi hoàn toàn thản nhiên trước sự hiện diện của Pháp.
"Nhưng chúng tôi không liên quan gì đến việc đó, chúng tôi không kích động ai ở đó, không xúi giục ai chống lại Pháp. Chúng tôi không đặt ra cho mình những nhiệm vụ như vậy. Thành thật mà nói, ở đó chúng tôi không có nhiệm vụ toàn dân, nhiệm vụ quốc gia cấp nhà nước nào như vậy. Chúng tôi chỉ kết bạn với họ - vậy thôi. Họ muốn phát triển quan hệ với chúng tôi. Vậy thì vì Chúa chúng tôi sẽ đáp ứng họ. Không có gì là xúc phạm cả", - ông Putin nói.
Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Đặc phái viên của Macron tuyên bố sự kết thúc của "châu Phi thuộc Pháp"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала