- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Orban cáo buộc Mỹ kéo dài xung đột ở Ukraina

© Ảnh : U.S. Army EuropeСờ Mỹ và Ukraina
Сờ Mỹ và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik)- Ngành công nghiệp quân sự Mỹ nhận được đơn đặt hàng lớn trong cuộc xung đột ở Ukraina nên Mỹ đang trì hoãn bằng cách phân bổ các gói viện trợ mới cho Kiev, trong khi phần lớn người dân, kể cả ở châu Âu, quan tâm đến hòa bình, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói trên đài phát thanh Kossuth.
Ông nhắc lại tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngay trước khi Quốc hội Mỹ thông qua gói hỗ trợ quân sự cho Kiev trị giá 61 tỷ USD, rằng “nền kinh tế Mỹ khởi sắc nhờ cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina”.
“Hiện họ đã đưa ra quyết định về khoản hỗ trợ quân sự trị giá 61 tỷ USD, điều này cho thấy đây là… một đơn đặt hàng khổng lồ đối với ngành công nghiệp quân sự của Mỹ. Luôn có các tổ chức phi chính phủ, người của Soros, các nhà đầu cơ tài chính đang cố gắng nhận được thứ gì đó từ chiến tranh. Họ là thiểu số nhưng họ rất mạnh”, Orban nói.
Theo ông, đằng sau xu hướng chính trị kéo dài xung đột là “những thế lực rất mạnh từ giới kinh doanh, chính trị và kinh tế”.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân Ukraina: Viện trợ mới của Mỹ sẽ chỉ kéo dài xung đột
“Nhưng phần lớn dân chúng đứng về phía hòa bình. Điều này giải thích thực tế là ở châu Âu gần đây số người cảm thấy bị đe dọa và không muốn chiến tranh ngày càng tăng, trong khi các nhà lãnh đạo châu Âu mỗi ngày lại thực hiện những bước đi mới hướng tới chiến tranh”, - Thủ tướng Hungary lưu ý .
Orban cho biết vào tháng 5 năm 2022 rằng, quan tâm tới việc tiếp tục xung đột ở Ukraina là các nhà sản xuất vũ khí kiếm được lợi nhuận kỷ lục, các nhà đầu cơ và giới kinh tế lớn phương Tây, bao gồm cả tỷ phú Mỹ George Soros, những người muốn tiếp cận các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Nga.
Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó đã ký luật giúp các đồng minh nước ngoài, trong đó có Ukraina, nước nhận 61 tỷ USD để tiếp tục đối đầu với Nga. Lầu Năm Góc, ngay sau khi Biden ký văn bản tương ứng, đã thông báo rằng Mỹ đang nối lại nguồn cung cấp quân sự cho Ukraina với gói trị giá 1 tỷ USD.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác." Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала