- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Gói viện trợ mới của Mỹ sẽ không thay đổi tình hình nhưng sẽ dẫn đến tổn thất cho người Ukraina

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Gói viện trợ mới của Mỹ dành cho Ukraina sẽ không làm thay đổi tình hình trên chiến trường nhưng sẽ khiến số người Ukraina thiệt mạng tăng lên, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.
Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Bảy đã thông qua với tỷ lệ áp đảo dự luật phân bổ gần 61 tỷ USD cho Ukraina. Trả lời câu hỏi của các nhà báo, Peskov nói rằng các lực lượng vũ trang Nga đang hoạt động tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt đang cải thiện vị thế của họ và nhìn chung động lực hiện nay “hoàn toàn rõ ràng đối với mọi người”.
“Về cơ bản, điều này sẽ không thay đổi tình hình trên chiến trường… Tất nhiên, số tiền được phân bổ và vũ khí sẽ được cung cấp bằng số tiền này sẽ không dẫn đến sự thay đổi trong động thái này, chúng sẽ dẫn đến thương vong mới cho người Ukraina. Sẽ có nhiều người Ukraina bỏ mạng hơn, Ukraina sẽ chịu tổn thất lớn”, ông Peskov nói với các phóng viên.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói về việc Nga bất ngờ hưởng lợi
Ngoài ra, ông lưu ý rằng phần lớn số tiền được phân bổ bằng cách này hay cách khác sẽ vẫn ở lại Hoa Kỳ.

Peskov nói thêm: “Mỹ sẽ trở nên giàu có hơn, sẽ kiếm được thêm cổ tức, và bằng cách đó họ sẽ hỗ trợ cho Ukraina. Điều này về cơ bản không thay đổi gì”.

Ngoài ra, khi được hỏi Tổng thống Nga Vladimir Putin phản ứng thế nào trước quyết định của Mỹ và liệu điều đó có được mong đợi hay không, Peskov trả lời rằng “điều đó khá được mong đợi”.

Tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga

“Đây là một hành vi xâm phạm tài sản nhà nước, tài sản nhà nước, tài sản tư nhân. Đây không thể được coi là một loại hành động pháp lý nào đó, và theo đó, chúng sẽ, bằng cách này hay cách khác, a) là đối tượng của một số loại hành động trả đũa, và b) đối tượng kiện tụng. Cả hai sẽ là một quá trình rất phức tạp, nhưng nó sẽ gây thiệt hại lớn cho lợi ích kinh tế của Hoa Kỳ”, ông Peskov nói với các phóng viên.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Giới quan chức EU từ chối tịch thu tài sản của Nga
Ông lưu ý rằng cuộc thảo luận này đang diễn ra ở cả Hoa Kỳ và Châu Âu. Peskov cũng chỉ ra lời kêu gọi xem xét tỉnh táo hơn về những vấn đề như vậy từ người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Christine Lagarde, ông nói rằng một quyết định như vậy có thể dẫn đến sự sụp đổ của hệ thống kinh tế hiện tại. Điện Kremlin cũng tin rằng “điều này không gì khác hơn là sự phá hủy tất cả nền tảng của hệ thống kinh tế”.
Ông Peskov nói thêm: “Tất nhiên, nếu các biện pháp như vậy được thực hiện, nhiều quốc gia, nhiều nhà đầu tư sẽ phải suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện bất kỳ khoản đầu tư nào vào nền kinh tế Mỹ hoặc lưu trữ cổ phần của họ ở đó”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала