- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói về việc Nga bất ngờ hưởng lợi

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Đăng ký
Tình trạng không dứt khoát của các nước phương Tây liên quan đến hỗ trợ tài chính cho Kiev và việc không có giải pháp để cung cấp vũ khí cho Ukraina sẽ có lợi cho Nga, nhà báo Anthony Halpin của hãng tin Bloomberg viết.
“Khi cuộc xung đột vũ trang tiếp tục bước sang năm thứ ba thì phương Tây lại bị chia rẽ về biện pháp hỗ trợ Ukraina và cách đối đầu với Nga, một cường quốc hạt nhân”, - tác giả nhận xét.
Như nhà báo chỉ rõ, nước Nga do Tổng thống Vladimir Putin đứng đầu vẫn tập trung vào các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt, trong khi nước này huy động được cả nền kinh tế và công nghiệp để hóa giải áp lực trừng phạt từ các nước phương Tây. Ông lưu ý rằng điều đó cho phép quân đội Nga đạt được thành công trên chiến trường.
Đồng thời tác giả bài viết nhắc nhở độc giả rằng khoản hỗ trợ tài chính gần 60 tỷ USD cho Ukraina vẫn đang nằm trong ngõ cụt tại quốc hội Mỹ.
“Trong bối cảnh đó, tình trạng thiếu quyết đoán ở Mỹ và Châu Âu tạo ra một vùng không chắc chắn mà ở đó công việc của Putin đang ở thế đi lên”, - nhà báo Halpin kết luận.
Tổng thống Nga cho biết tại hội đồng FSB Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Gấp năm lần nữa". Chính trị gia Séc lên tiếng báo động về món quà tặng cho ông Putin ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала