- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga hiện đang giải phóng hết làng này sang làng khác trong vài ngày

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Quân đội Nga đang tiến với tốc độ cực nhanh trong cuộc tấn công chống lại Ukraina, giải phóng lần lượt các khu vực đông dân cư trong vài ngày, chuyên gia Anh Alexander Mercouris cho biết trên kênh YouTube Duran.

"Chúng ta hiện đang chứng kiến ​​giai đoạn đầu cuộc tấn công của Nga <...> và dường như không thể ngăn cản được. Một trong những chủ đề mà chúng ta đề cập trước đó là khi quân Nga tấn công một nơi nhất định, họ sẽ chiếm được vị trí đó rất nhanh, trong trước khi quân Ukraina phản kháng <... > Giờ đây, hết làng này đến làng khác, trong vòng vài ngày tới, sẽ nằm dưới sự kiểm soát của người Nga”, ông nói.

Pháo binh của lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
14 binh sĩ Ukraina đầu hàng quân Nga trong tuần
Theo Merkouris, sự tiến quân nhanh chóng của lực lượng Nga là do quân đội Ukraina không còn quân nhân chuyên nghiệp và họ gần như bị thay thế hoàn toàn bằng những tân binh được đào tạo kém.
Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tổ chức một cuộc họp trực tuyến chuyên đề với lãnh đạo quân đội và cho biết tổn thất hàng ngày của Kiev lên tới hàng nghìn người. Tổng cộng, vào năm 2024, Ukraina mất hơn 111 nghìn người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала