- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng hai khu dân cư

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhSư đoàn tên lửa phòng không của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Sư đoàn tên lửa phòng không của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đơn vị quân đội Nga giải phóng các ngôi làng Kotlyarovka ở vùng Kharkov và Solovyevo ở DNR, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Các đơn vị nhóm quân “Tây”, nhờ hành động tích cực, giải phóng làng Kotlyarovka, vùng Kharkov. Sau khi cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, họ đánh thiệt hại nhân lực và trang bị các lữ đoàn cơ giới 14, 44, 66 quân đội Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 119 trong các khu vực dân cư Kupiansk ở vùng Kharkov, Stelmakhovka ở Cộng hòa nhân dân Lugansk và Novosadovoe của Cộng hòa nhân dân Donetsk”, - thông báo cho biết.

Công tác chiến đấu của đặc công trung đoàn công binh 40 Quân khu trung tâm trong việc rà phá Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Ocheretino ở DNR

“Kết quả của các hoạt động thành công, nhóm quân “Trung tâm” giải phóng làng Solovyevo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và đánh thiệt hại nhân lực trang thiết bị các lữ đoàn xung kích 92, các lữ đoàn cơ giới 31, 100, 115 quân đội Ukraina, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 109 và lữ đoàn 2 Vệ binh Quốc gia trong các khu dân cư Novgorodskoye, Rozovka, Kalinovo, Umanskoye và Progrees của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ quốc phòng Nga lưu ý.

Thông tin làm rõ trong 24 giờ qua, các đơn vị nhóm quân “Tây” đẩy lùi ba cuộc phản công của lữ đoàn cơ giới 54 và lữ đoàn cơ động 77 quân đội Ukraina tại các khu dân cư Sinkovka, Krakhmalnoye ở vùng Kharkov và Stelmakhovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Địch trong vùng trách nhiệm của nhóm quân "Tây" mất tới 120 lính, hai xe tăng, trong đó có chiếc Leopard sản xuất tại Đức, hai pháo phản lực M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, 1 pháo phản lực 152 mm Msta-B và ba pháo tự hành 122 mm Gvozdika.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" đẩy lùi bảy cuộc phản công của các lữ đoàn sơn cước 68, lữ đoàn bộ binh 142, 143, Lữ đoàn cơ giới 59, 24, 47 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Novokalinovo, Ocheretino, Netaylovo và Berdychi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Tác chiến của pháo tự hành 2S3 Akatsiya thuộc Sư đoàn xe tăng cận vệ 90 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga từ nhóm «Trung tâm» diệt thêm xe tăng Mỹ Abrams
Thông báo cho biết: “Kẻ thù mất tới 370 lính, 1 xe chiến đấu bọc thép, 20 ô tô cũng như 1 khẩu pháo D-30 122 mm”.

Quân đội Ukraina mất tới 40 binh sĩ trong khu vực hoạt động của nhóm quân "Dnepr"

Các đơn vị nhóm quân "Dnepr" bắn vào nơi tập trung nhân lực, trang thiết bị của lữ đoàn bộ binh 141, Lữ đoàn cơ giới số 65, Lữ đoàn thủy quân lục chiến 35 quân đội Ukraina trong khu vực dân cư Stepnoe, Rabotino ở vùng Zaporozhye và Tokarevka ở vùng Kherson.

“Kẻ thù mất tới 40 lính, 4 pháo phản lực M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 pháo D-20 152 mm, 1 pháo D-30 122 mm, cũng như 1 trạm tác chiến điện tử Nota”, - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Tổn thất của LLVT Ukraina đã lên tới gần nửa triệu quân nhân

Máy bay và pháo binh Nga phá hủy 2 nhà máy sản xuất UAV của Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin: “Các lực lượng không quân chiến thuật, tên lửa, pháo binh của các nhóm quân phá hủy hai doanh nghiệp sản xuất UAV tấn công, đồng thời đánh thiệt hại binh lính và thiết bị quân sự của đối phương ở 122 khu vực”.

Tổn thất của Kiev do hoạt động của nhóm quân "Nam" lên tới 275 binh sĩ

“Các đơn vị nhóm quân “Nam” chiếm giữ vị trí thuận lợi hơn và bắn vào lữ đoàn bộ binh cơ giới 59, lữ đoàn cơ giới 22, lữ đoàn không kích 79, Lữ đoàn cơ động 46, 81 và Lữ đoàn số 4 quân đội Ukraina tại các khu vực dân cư Andreevka, Belogorovka, Kurakhovo, Kurdyumovka, Ostroye, Konstantinovka và Spornoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng làng Semenovka ở DNR
“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 275 lính, 1 xe bọc thép và 6 ô tô”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, 1 pháo tự hành M109 Paladin 155 mm, 3 pháo M777 155 mm và pháo M119 105 mm đều do Mỹ sản xuất bị trúng đạn.
Ngoài ra còn tiêu diệt 2 pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, 1 pháo tự hành D-30 122 mm, 3 trạm tác chiến điện tử Enklav và Bukovel-AD cùng 1 radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất.

Quân đội Ukraina mất tới 160 binh sĩ và 2 xe tăng trong khu vực hoạt động của nhóm quân "Đông"

“Các đơn vị nhóm quân "Đông" chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đánh thiệt hại lữ đoàn bộ binh cơ giới 58 và lữ đoàn cơ giới 72 quân đội Ukraina tại các khu dân cư Vodyanoye, Makarovka và Prechistovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đẩy lùi cuộc phản công của kẻ thù trong khu vực dân cư Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - theo thông báo viết.

Những quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc phản công mới của Zelensky sẽ kết thúc như thế nào
Theo Bộ Quốc phòng, tổn thất ngày của quân đội Ukraina trong khu vực chịu trách nhiệm của nhóm "Đông" lên tới 160 lính, hai xe tăng, ba ô tô, 1 khẩu pháo M198 155 mm chế tạo ở Hoa Kỳ và ba khẩu pháo D-30 122 mm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала