- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Quốc hội Mỹ nêu ra điều kiện đưa quân tới Ukraina

© Fotolia / PozdeevvsĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
Trong trường hợp Ukraina thất thủ, Mỹ có thể sẽ phải can thiệp vào cuộc xung đột bằng cách sử dụng quân đội của mình. Đây là phát ngôn của ông Hakim Jeffries, lãnh đạo phe thiểu số đảng Dân chủ tại Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS News.
“Chúng ta không thể cho phép Ukraina thất thủ, bởi vì nếu nó thất thủ, rất có thể Mỹ sẽ phải can thiệp vào cuộc xung đột - không chỉ bằng tiền của mà còn bằng quân nhân của chúng ta”, - ông nói.
Theo nhà lãnh đạo phái đảng Dân chủ, phe thân Nga đang gia tăng trong Đảng Cộng hòa Mỹ, đảng này không muốn ủng hộ Ukraina và “vì lý do nào đó cho rằng Nga không phải là kẻ thù của Mỹ”. Theo Jeffries, người ủng hộ chính cho đường lối này tại Hạ viện là nghị sĩ Marjorie Taylor Greene của đảng Cộng hòa.
Hôm trước, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc phỏng vấn với báo The Economist không loại trừ khả năng điều quân tới Ukraina nếu Nga đột phá được chiến tuyến và nếu có yêu cầu như vậy từ Kiev. Theo ông, “nhiều nước EU” đồng tình với quan điểm của Paris về vấn đề này.
Nữ nghị sĩ Mỹ Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nữ nghị sĩ Mỹ thừa nhận CIA có mặt ở Ukraina
Điện Kremlin sau đó lưu ý rằng họ đã chú ý đến phát ngôn của ông Macron. Họ nhấn mạnh rằng một số nước tham gia sự kiện Paris về Ukraina có "đánh giá khá tỉnh táo về những nguy cơ tiềm ẩn của hành động như vậy và nguy cơ tiềm ẩn khi tham gia trực tiếp vào một cuộc xung đột nóng", việc này "hoàn toàn không có lợi cho những nước kể trên, họ cần phải nhận thức được điều đó”.
Trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Dmitry Kiselev, Tổng thống Nga Vladimir Putin khi bình luận về những lời công kích chống Nga của ông Macron đã cảnh báo rằng việc đưa đội quân châu Âu vào Ukraina sẽ không thay đổi được tình thế trên chiến trường theo bất kỳ cách nào mà sẽ chỉ dẫn đến hậu quả thảm khốc cho Kiev. Đáp lại những lời của ông Macron về việc Pháp không có ranh giới đỏ trong việc hỗ trợ Ukraina, Tổng thống nói rằng Nga cũng sẽ không có ranh giới đỏ đối với các quốc gia có cách tiếp cận như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала