Nga đề xuất nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về việc không bố trí vũ khí trong không gian

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đã đề xuất dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc các nước xác nhận cam kết không sử dụng không gian để triển khai vũ khí, Đại diện thường trực của Nga tại tổ chức Vasily Nebenzya cho biết tại cuộc họp của UNGA.
Trước đó, Washington và Tokyo đã chuẩn bị dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi các nước không phát triển vũ khí hạt nhân hoặc các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác nhằm mục đích đưa vào quỹ đạo quanh Trái đất hoặc để lắp đặt trên các thiên thể, cũng như đặt chúng ở các vị trí khác nhau trong không gian theo bất kỳ cách nào khác.
Nga tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã phủ quyết dự thảo nghị quyết này, vì Hội đồng Bảo an không đưa vào văn bản sửa đổi từ Matxcơva và Bắc Kinh kêu gọi ngăn chặn vĩnh viễn việc triển khai bất kỳ loại vũ khí nào trong không gian, không chỉ vũ khí hủy diệt hàng loạt. Trung Quốc bỏ phiếu trắng về nghị quyết; 13 nước ủng hộ dự án.
Phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Nga chặn nghị quyết về vũ khí hạt nhân trong không gian vũ trụ do Mỹ đưa ra HĐBA LHQ

“Chúng tôi đề xuất dự thảo nghị quyết thay thế của Hội đồng Bảo an về việc ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang ngoài không gian,” - ông Nebenzya nói.

Ông nói: “Phạm vi dự án của chúng tôi rất rộng và nhằm mục đích tái khẳng định cam kết của các quốc gia không sử dụng không gian để triển khai vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc vũ khí thông thường”. Theo đại diện thường trực của Liên bang Nga, dự án sẽ được mở cho tất cả các thành viên Liên hợp quốc làm đồng tác giả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала