“Trò chơi kết thúc”: Sĩ quan tình báo Mỹ cảnh báo NATO hủy diệt hạt nhân

© Fotolia / TwindesignerVụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nếu quân đội phương Tây được gửi đến Ukraina, Nga được cho là có thể giáng đòntấn công các nước NATO bằng vũ khí hạt nhân, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter nói trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
“Xin các vị hãy mở rộng đôi mắt và đôi tai và lắng nghe những gì tôi nói: Quân khu Miền Nam sẽ tiến hành các cuộc tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật. Điều này không có nghĩa là họ (Nga) sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina, họ sẽ không làm điều này. Họ sẽ ném bom dữ dội vào lực lượng NATO ở Romania, Ba Lan, Đức, Pháp, Ý”, ông Scott Ritter nói.
Cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter cũng nhấn mạnh rằng phương Tây sẽ có một cuộc chiến tranh hạt nhân nếu họ thực sự muốn điều đó.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Cuộc tập trận của Nga sẽ hạ nhiệt những “cái đầu nóng” ở phương Tây
“Putin không lừa gạt, đây không phải là một trò chơi, đây không phải là một trò đùa, đây là vấn đề sinh tử đối với Nga, họ đã nói rõ điều này ngay từ đầu”, chuyên gia này nói thêm.
Theo nhà phân tích Mỹ, Nga đang tiêu diệt quân đội Ukraina và để đáp lại, các nước phương Tây đe dọa gửi quân của mình tới Ukraina, điều mà theo Ritter, đã nhiều lần được Moskva tuyên bố là ranh giới đỏ.
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ bày tỏ tin tưởng rằng nếu lực lượng NATO xuất hiện trong khu vực xung đột, Nga có thể bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân không phải vào lãnh thổ Ukraina mà ngay lập tức nhằm vào các trung tâm ra quyết định ở các nước thành viên Liên minh.
“Tôi hy vọng rằng những người đang xem chương trình lúc này sẽ đổ mồ hôi lạnh, bởi vì tại thời điểm này thế giới đang kết thúc, thưa quý vị, trò chơi đã kết thúc, mọi kế hoạch mà các vị đặt ra cho mùa hè đều bị hủy bỏ, bất kể kế hoạch mùa hè hay Giáng sinh nào cũng vậy. Kế hoạch của bạn là vậy, hãy quên nó đi,” ông Ritter nói.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang cố tình đưa mọi chuyện tới cuộc đụng độ quân sự với Nga
Chuyên gia này còn kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden buộc Emmanuel Macron “im miệng” và ngồi vào bàn đàm phán.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov lưu ý rằng các tuyên bố vủa đại diện các nước phương Tây về việc sẵn sàng đưa quân tới Ukraina buộc Moskva phải đưa ra phản ứng có trách nhiệm, nhanh chóng và hiệu quả. Theo ôn Peskov, các cuộc tập trận hạt nhân do Nga công bố có liên quan trực tiếp đến những tuyên bố đe dọa, khiêu khích và leo thang căng thẳng mới nhất trên lục địa này của một số đại diện châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала