CHND Donetsk chặn lối cung cấp than đến Ukraina

© Sputnik / Alexander KryazhevThan
Than - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập ở Donetsk đã chặn lối cung cấp than cho Ukraina, - theo tuyên bố hôm thứ Ba của ông Semen Kuzmenko Bộ trưởng Giao thông vận tải CHND Donetsk.

Do xung đột ở vùng Donbass, Ukraina đã mất phần lớn khu mỏ than. Những khu mỏ có lợi nhuận cao nhất nằm trên địa bàn không thuộc sự kiểm soát của chính quyền Ukraina,  còn các xí nghiệp do Kiev nắm thì chỉ khai thác từ những mỏ kém hiệu suất.  Việc cung cấp than từ khu vực chiến dịch đặc nhiệm đã trở nên phức tạp vì  cơ sở hạ tầng bị phá hủy, cụ thể là những vụ nổ làm hư hỏng đường sắt.

Binh sĩ Ukraina trên con đường gần  Artemovsk ngoại vi Donetsk - Sputnik Việt Nam
Phương Tây bực tức vì lập trường của chính khách châu Phi về Ukraina
"Vào thời điểm này chúng tôi đáp trả bằng cách chặn lối cung cấp than cho Ukraina. Chúng tôi có những đòi hỏi cứng rắn. Ở Ukraina đang là tình hình khủng hoảng gay gắt, mỗi tháng họ cần đến 1 triệu 200 nghìn tấn nguyên liệu của chúng tôi, mà chúng tôi sẽ chỉ cung cấp nếu Kiev dỡ bỏ lệnh phong tỏa với nhiên liệu và phụ tùng dành cho toa xe và đầu máy xe lửa, và nếu họ ngừng bắn phá”, —  hãng tin Donetsk dẫn lời ông Kuzmenko.

Như vị Bộ trưởng của CHND Donetsk tuyên bố, chừng nào Kiev chưa thực hiện đầy đủ những điều kiện nêu trên thì sẽ không có than cung cấp cho Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала