Tổng thống Venezuela công bố dự định mua ít nhất 12 tiêm kích cơ Su của Nga

© East News / Zheng HuansongSu-30
Su-30 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Venezuela sẽ mua của Nga ít nhất 12 máy bay Su mới cho các lực lượng vũ trang nước mình, tổng thống của quốc gia Nam Mỹ, ông Nicolas Maduro tuyên bố hôm Chủ Nhật.

Ông đã phát biểu tại căn cứ không quân Libertador ở bang Aragua khi tham dự lễ truy điệu hai phi công của máy bay Su-30 đã bị rơi vào ngày 17 tháng Chín tại khu vực biên giới với Colombia.

 “Tôi sẽ nói chuyện  với Tổng thống Vladimir Putin để mang về không dưới 12 máy bay Su mới và thay thế cho cái đã bị mất, chúng tôi sẽ chiến đấu chống nạn buôn lậu ma túy và bảo vệ đất nước của chúng tôi”,- ông Maduro công bố.

Theo Bộ Quốc phòng Venezuela, tiêm kích cơ  Su-30 đã cất cánh để đánh chặn một chiếc máy bay đang di chuyển về phía Colombia. Có giả định đây là một máy bay hạng nhẹ thuộc sở hữu của mafia ma túy. Hiện thời vẫn chưa được biết về nguyên nhân gây ra tai nạn và người ta đang chờ đợi sẽ tìm ra chúng nhờ việc giải mã hộp ghi âm buồng lái đã tìm được. Theo quyết định của người đứng đầu nhà nước, các phi công đã hy sinh được truy phong cấp bậc thiếu tá của lực lượng không quân Venezuela.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала