Chuyên gia cảnh báo: Bọn khủng bố sẽ chuyển sang dùng máy bay không người lái

© AP Photo / David Tulismáy bay do thám tiên tiến
máy bay do thám tiên tiến - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong tương lai gần, ở các thành phố lớn của châu Âu, bọn khủng bố sẽ chuyển sang sử dụng máy bay không người lái có nhồi chất nổ, - theo tin đưa của các phương tiện truyền thông.

Bọn khủng bố không cần đến vũ khí hạt nhân, như thế hoàn toàn vô lý — ông Rolf Tophoven đứng đầu Viện Nghiên cứu về chủ nghĩa khủng bố và chính sách an ninh ở thành phố Đức Essen nhận xét. Chúng dễ có những phương tiện đơn giản. Một tên khủng bố hiện đại có thể sắm con dao, đến nhà thờ Thánh Stephen ở Vienna và chọn các tín đồ như là mục tiêu.

Và nếu với trung tâm thành phố được bảo vệ, — ông Tophoven nói thêm, — thì cuộc tấn công khủng bố với sự hỗ trợ của một chiếc máy bay không người lái sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, dù người ta quen nghĩ rằng trường hợp như vậy có vẻ là điều không thể.

Chuyên gia tin chắc các chiến binh đã chọn Barcelona an toàn để tấn công nhằm thu hút sự chú ý lớn hơn. Trong khi đó các tiêu đề nóng trên trang nhất báo chí và phương tiện truyền thông chỉ làm tình hình trầm trọng thêm, cần phải từ bỏ cách xử sự như vậy. Cho đến nay, kế hoạch của bọn khủng bố thường không thể tiên liệu. Nhưng điều quan trọng là hiểu được rằng trong số di dân nhập cư ở châu Âu chắc chắn có cả những kẻ thủ ác.

Ngày 17 tháng Tám, trên đường phố du lịch Rambla (ở Barcelona), một chiếc xe bán tải đã lao vào đám đông. 14 người thiệt mạng, hơn 130 người bị thương. Nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về tội ác này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала