NATO phàn nàn về tính hiệu quả trong “hệ thống tuyên truyền của Nga”

© AP Photo / Czarek SokolowskiPetr Pavel
Petr Pavel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik)- Nga và chính sách thông tin của họ là một trong những thách thức quan trọng nhất mà NATO phải đối mặt, cổng thông tin Séc Lidovky.cz cho biết về những chia sẻ của người đứng đầu ủy ban quân sự của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, tướng Petr Pavel.

Hạm đội Biển Đen - Sputnik Việt Nam
Nhóm tàu chiến NATO tiến vào Biển Đen
Trong khi phát biểu tại một hội nghị quốc tế về truyền thông chiến lược của NATO ở Prague, vị tướng đã nói rằng Matxcơva đang cố gắng thay đổi trật tự thế giới theo "mô hình xã hội quốc gia" của mình.

Theo lời ông Pavel, Nga không theo đuổi chính sách xâm lược NATO theo nghĩa truyền thống, mà sử dụng "các công cụ lai, trong đó có việc tuyên truyền phổ biến qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội."

"Nga đang cố gắng làm lung lay quan điểm của xã hội phương Tây về NATO, về mục tiêu và hành động của tổ chức này", ông Pavel nói. "Nga làm điều này rất hiệu quả. Vì công chúng thường nhận được thông tin qua phụ đề và các từ viết tắt, thông tin được chế ra một cách nhân tạo lại được xem như là chính xác", ông nói thêm.

Thiết bị quân sự của Đức trong quá trình tải trên tàu vận tải trong chương trình NATO Enhanced Forward Presence - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Mỹ nêu lợi thế của Nga trong trường hợp xung đột với NATO
Sự lan truyền thông tin sai lệch cũng chỉ ra rằng, khác với Nga, các xã hội phương Tây là xã hội mở, vì thế mà nội dung của các thông tin tới với công chúng không được kiểm soát, ông Pavel nhận định.

Vị tướng kêu gọi liên minh tăng cường sự thống nhất vì theo ông, Nga đang cố gắng phá hủy sự thống nhất này.

"Chúng tôi sẽ cho các đối thủ của mình thấy rằng, gây hấn sẽ phải trả giá đắt, và hầu như không có cơ hội thành công", ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала