Các nhà khoa học Đan Mạch nêu ý kiến về tính hiệu quả của khẩu trang trong việc ngừa COVID-19

© REUTERS / Kham Người dân đeo khẩu trang đi xe máy ở Hà Nội.
 Người dân đeo khẩu trang đi xe máy ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học tại Bệnh viện Quốc gia Đan Mạch đã tìm hiểu xem khẩu trang có hiệu quả như thế nào trong việc bảo vệ những người khỏe mạnh khỏi bị nhiễm coronavirus. Dữ liệu tương ứng được công bố trên trang web của cơ sở y tế.

Bản chất của thử nghiệm

Tin lưu ý rằng các chuyên gia đã thực hiện một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 6.000 người trước khi chính quyền Đan Mạch đưa ra khuyến nghị và đưa ra các biện pháp hạn chế đối với COVID-19. Các tình nguyện viên được chia thành hai nhóm, một nhóm đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Một tháng sau, hóa ra trong số những người tham gia vào nhóm này có 1,8% bị nhiễm coronavirus, còn nhóm không sử dụng mặt nạ có số người nhiễm bệnh là 2,1%.

Do đó, các nhà khoa học nhận thấy rằng mức giảm rủi ro là khoảng 15-20%. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng dữ liệu này xác đáng trong trường hợp không có các biện pháp hạn chế, khi những người khác không đeo khẩu trang và không duy trì khoảng cách xã hội. 

Người bán hoa trên đường phố Torino (Ý). - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang có an toàn cho bệnh nhân bị hen suyễn hay không?

Một chi tiết làm rõ quan trọng

Các chuyên gia cũng nói thêm rằng họ không kiểm tra tính hiệu quả của khẩu trang trên những người đã bị nhiễm bệnh, tức là họ đã không điều tra mức độ bảo vệ chống lại sự lây truyền coronavirus từ người bệnh. Do đó, sau nghiên cứu trên không nên rút ra kết luận rằng việc bắt buộc đeo khẩu trang khi có đại dịch sẽ không phải là một biện pháp hữu hiệu, các nhà khoa học cảnh báo.

Các khuyến cáo đầu tiên của WHO, được ban hành vào tháng 4, cho rằng chỉ những người bị nhiễm bệnh mới nên đeo khẩu trang bảo vệ. Tuy nhiên, trong các khuyến nghị sau đó được ban hành vào tháng 6, WHO đã khuyến nghị đeo khẩu trang bảo vệ cho những người có nguy cơ mắc bệnh, cũng như cho tất cả nhân viên y tế. 

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Các nhà khoa học Đan Mạch nêu ý kiến về tính hiệu quả của khẩu trang trong việc ngừa COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала