Tại sao Mỹ muốn để lại hàng nghìn binh sĩ tại điện Capitol

© Sputnik / Yuki Iwamura / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên cảnh sát làm nhiệm vụ trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joseph Biden trên một con phố gần Điện Capitol ở Washington
Các nhân viên cảnh sát làm nhiệm vụ trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joseph Biden trên một con phố gần Điện Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2021
Đăng ký
Cảnh sát phụ trách an ninh Tòa nhà quốc hội Mỹ đã gửi thư yêu cầu hàng nghìn binh sĩ Vệ binh Quốc gia ở lại Washington, theo tin từ CNN.

Hàng nghìn binh sĩ tại điện Capitol

Cảnh sát muốn giữ lại 4900 binh sĩ cho đến ngày 12 tháng Ba. Họ cho rằng điều này là cần thiết trong trường hợp lặp lại các cuộc biểu tình của những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tại một cuộc họp của các nghị sĩ với quân đội, người ta đã nêu lên những lo ngại về các hành động có thể xảy ra: được cho là có thể diễn ra vào ngày 4 tháng Ba, vì trước năm 1933 lễ nhậm chức tổng thống diễn ra vào ngày này.

Jacob Anthony Chansley, người đã xông vào Điện Capitol, được biết đến trên mạng xã hội với cái tên Viking - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2021
“Người Viking” từng xông vào Điện Capitol sẵn sàng làm chứng chống lại Trump
“Có những tin đồn như thế này luôn có. Điều này có nghĩa là [các cuộc biểu tình] sẽ lại xảy ra? Có lẽ là không, nhưng để tránh điều đó, cần nói với họ những người ủng hộ Trump rằng cuộc bầu cử kết thúc. Joe Biden đã chiến thắng. Đây là cuộc bầu cử công bằng và tự do, vì vậy hãy bắt tay vào làm việc. Tôi nghĩ điều này sẽ giúp giảm mức độ hoang tưởng”, - Adam Smith thuộc đảng Cộng hòa đề xuất.

Trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, FBI đã kiểm tra tất cả 25000 quân nhân Vệ binh Quốc gia, những người được giao nhiệm vụ bảo vệ Washington trong sự kiện này. Lý do của việc kiểm tra do lo ngại một số người trong đó có thể gây ra mối đe dọa cho tổng thống tương lai và các quan chức khác.

Chiếm giữ tòa nhà quốc hội

Vào ngày 7 tháng Một, Quốc hội Hoa Kỳ đã phê chuẩn chiến thắng của Biden trong cuộc bầu cử tổng thống, sau khi xảy ra cuộc bạo loạn và tấn công vào Điện Capitol của những người ủng hộ Trump, trong đó 5 người đã thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала