Những người Mỹ bị bắt giữ tiết lộ mục đích cuộc tấn công nhằm vào Tổng thống Haiti

© REUTERS / STRINGERMọi người đi ngang qua bức tường vẽ hình Tổng thống Haiti Jovenel Moise, sau khi ông bị những kẻ tấn công chưa rõ danh tính bắn chết tại dinh thự ở thủ đô Port-au-Prince, Haiti vào ngày 7/7/2021
Mọi người đi ngang qua bức tường vẽ hình Tổng thống Haiti Jovenel Moise, sau khi ông bị những kẻ tấn công chưa rõ danh tính bắn chết tại dinh thự ở thủ đô Port-au-Prince, Haiti vào ngày 7/7/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người Mỹ bị bắt giữ ở Haiti trong vụ sát hại Tổng thống Jovenel Moise của nước này trong khi thẩm vấn khai rằng các phần tử được thuê không được giao nhiệm vụ hạ sát nguyên thủ quốc gia, tờ báo địa phương Nouvelliste đưa tin, dẫn lời một thẩm phán tham gia điều tra.

Theo thông tin mới nhất, trong số những nghi phạm bị bắt giữ có hai công dân Mỹ gốc Haiti là James Solage và Joseph Vincent.

"Họ nói họ là phiên dịch. Mục đích của những kẻ được thuê là bắt giữ Tổng thống Moise theo lệnh của thẩm phán điều tra chứ không phải giết hại ông ấy", - thẩm phán Clement Noel nói với phóng viên, trích dẫn lời khai của các công dân Mỹ.

Không có lời giải thích những người bị bắt giữ nói đến đến mệnh lệnh nào.

Solage cho biết anh ta "đã tìm thấy công việc này trên Internet". Người này nói mình đã đến Haiti một tháng trước, còn nhóm đánh thuê đến từ ba tháng trước.

Binh sĩ Quân đội quốc gia bảo vệ cây cầu giữa Cộng hòa Dominica và Haiti sau khi biên giới hai nước bị đóng cửa do vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2021
Colombia nói về những kẻ được cho là thủ phạm ám sát tổng thống Haiti

Thẩm phán cũng nói về kết quả khám xét ô tô của các nghi phạm giết người. Theo ông, ngoài súng ống và đô la trong xe còn có thiết bị máy chủ kết nối để xem camera giám sát lắp đặt trong dinh thự của ông Moise và một cuốn sổ séc của phu nhân ông.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Colombia cho biết, nghi phạm sát hại ông Moise là những quân nhân đã giải ngũ của đất nước Nam Mỹ này. Các quan chức bảo vệ pháp luật Haiti cho biết họ đã xác định được 28 nghi phạm, 26 người trong số đó là công dân Colombia.

Về phần mình đại sứ quán Đài Loan thông báo rằng 11 nghi phạm đã bị bắt giữ trong khuôn viên cơ quan đại diện ngoại giao của họ.

Tổng cộng đã có 17 nghi phạm bị bắt giữ, 7 kẻ khác thiệt mạng trong hoạt động truy quét của cảnh sát.

Đọc thêm: 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала