- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nền kinh tế Ukraina mất hơn 80 tỷ USD

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Đăng ký
Theo trung tâm phân tích tại Trường Kinh tế Kiev, thiệt hại kinh tế trực tiếp của Ukraina từ việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự kể từ khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của Nga lên tới 80,4 tỷ USD. Theo nghiên cứu, so với tuần trước, số tiền này đã tăng thêm 12,2 tỷ USD.
Theo các nhà phân tích, tổng thiệt hại đối với nền kinh tế, bao gồm sụt giảm GDP, rút ​​các khoản đầu tư, cắt giảm lao động và chuyển hướng chi phí, theo các nhà phân tích, dao động từ 564 đến 600 tỷ USD.
Những thiệt hại lớn nhất trong số các cơ sở công nghiệp được ghi nhận tại các xí nghiệp luyện kim và lọc dầu, chế tạo máy của nước cộng hòa cũng bị thiệt hại - tổng số tiền thiệt hại ở đây vào khoảng 6,5 tỷ USD.
Đồng thời, nghiên cứu chỉ ra sự mất mát của cơ sở hạ tầng quân sự, bao gồm việc phá hủy 10 sân bay quân sự. Ngoài ra, các nhà phân tích còn đưa cả An-225 «Mriya», kỷ lục gia của hạm đội hàng không thế giới vào danh sách bị phá hủy.
Trước đó, có thông tin cho rằng Ngân hàng Thế giới dự đoán GDP của Ukraina sẽ giảm 45,1% vào năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала