Nga kêu gọi phương Tây chấm dứt đe dọa thế giới bằng mối đe dọa hóa học tưởng tượng từ nước này

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhBản tóm tắt của Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga
Bản tóm tắt của Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva kêu gọi giới chính trị phương Tây chấm dứt việc đe dọa cộng đồng thế giới bằng cách gán cho Nga tội danh không tồn tại là dùng chất hóa học để đe dọa, phát ngôn viên BNG Nga Maria Zakharova tuyên bố nhân phiên họp thứ 100 của Hội đồng điều hành OPCW.
"Một lần nữa, các đồng minh châu Âu-Đại Tây Dương dẫn đầu là Hoa Kỳ đang thể hiện thái độ phá hoại OPCW (Tổ chức Cấm vũ khí hóa học) nhằm chính trị hóa hơn nữa hoạt động của diễn đàn đa phương này. Giờ đây không chỉ Syria, mà cả Nga cũng phải hứng chịu những đợt công kích vô độ với những cáo buộc vô căn cứ về việc vi phạm CWC (Công ước Vũ khí hóa học)", - bình luận của người phát ngôn đăng trên trang web của BNG Nga nêu rõ.
Theo bà Zakharova, ngoài những cáo buộc được đưa ra trước đó về "vụ Skripal" và "vụ đầu độc" Alexei Navalny, nay còn có thêm những cáo buộc cho rằng lực lượng đồng minh DNR và LNR của Nga đang thực hiện nhiệm vụ trong chiến dịch đặc biệt trên lãnh thổ Ukraina chuẩn bị sử dụng hóa chất độc hại hoặc vũ khí hóa học.
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Nga tại Mỹ: Tuyên bố của Mỹ về vũ khí hóa học là nỗ lực nhằm hạ bệ Nga
Tất cả những điều đó diễn ra trong bối cảnh thực tế là hầu như ngày nào cũng ghi nhận những thông tin đáng tin cậy "về các vụ khiêu khích và phá hoại bằng hóa chất tại các cơ sở công nghiệp hóa chất do những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc có tư tưởng phát xít Ukraina chuẩn bị tiến hành ở miền nam và đông nam Ukraina", bà Zakharova nói.

"Mặc dù như vậy, Nga vẫn tiếp tục bị cáo buộc sử dụng chủ đề "hóa học", theo như họ nói, để vu cáo chế độ Kiev. Trong khi đó để làm việc này họ đã chuẩn bị một tuyên bố nữa chống lại Nga, vượt ra ngoài khuôn khổ sự thật thực tế và quy tắc ngoại giao, với chữ ký ủng hộ của nhóm các quốc gia quen thuộc, bao gồm các đồng minh châu Âu-Đại Tây Dương, các "đối tác" hoặc chỉ đơn giản là các nước vệ tinh làm theo sự chỉ đạo của họ", - người phát ngôn BNG Nga nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала