Thủ tướng Áo tin rằng lệnh cấm vận khí đốt từ Nga sẽ gây hại cho chính EU

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Áo Karl Nehammer
Thủ tướng Áo Karl Nehammer - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không thể áp đặt lệnh cấm vận đối với khí đốt của Nga, vì bước đi này đe dọa sự sụp đổ của ngành công nghiệp và nạn thất nghiệp. Thủ tướng Áo Karl Nehammer tuyên bố điều này hôm thứ Năm trong cuộc họp báo với Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

"Lập trường của Áo là không thể áp lệnh cấm vận khí đốt. Không chỉ vì Áo phụ thuộc vào khí đốt của Nga, ngành công nghiệp của Đức cũng phụ thuộc vào nhiên liệu này, nếu ngành công nghiệp Đức sụp đổ thì ngành công nghiệp của Áo cũng sụp đổ, chúng ta sẽ đối mặt với tình trạng thất nghiệp hàng loạt", - chính trị gia nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Hungary tiếp tục phản đối lệnh cấm vận của EU đối với khí đốt từ Liên bang Nga.
"Chúng ta đang đứng trước bức tường gọi là 'lệnh cấm vận khí đốt'. Và tôi đề nghị Liên minh châu Âu đừng gõ vào cánh cửa này, tôi không đơn độc trong vấn đề này", - Orban nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Áo ở Vienna.
Tổng thống Nga Vladimir Putin với Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2022
Thủ tướng Hungary phản bội Liên minh Châu Âu vì Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала