BQP Thổ Nhĩ Kỳ: Con tàu đầu tiên sẵn sàng vận chuyển ngũ cốc Ukraina

© Sputnik / Igor ZaremboNgũ cốc
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar tuyên bố rằng các công việc kỹ thuật về bốc xếp hàng ngũ cốc lên con tàu đầu tiên ở Biển Đen đã hoàn tất, còn quá trình vận chuyển dự kiến bắt đầu trong thời gian gần tới.
Ngày 22 tháng 7 tại Istanbul đã ký kết các thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cung cấp sản phẩm xuất khẩu của Nga và sự hiệp lực của Nga trong khâu xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Thỏa thuận do các đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc ký kết, dự trù xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, kể cả Odessa.
Trung tâm điều phối ngũ cốc tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ: trung tâm điều phối ngũ cốc tại Istanbul bắt đầu đi vào hoạt động
«Trong quá trình đàm phán đã trao đổi quan điểm về tình hình mới nhất liên quan đến những hoạt động thực hiện tại Trung tâm Điều phối chung ở Istanbul để chuẩn bị vận chuyển ngũ cốc. Các Bộ trưởng bày tỏ sự hài lòng vì khâu công việc kỹ thuật về bốc xếp hàng đã hoàn tất, việc vận chuyển dự trù trong tương lai gần, còn các nhân viên Trung tâm Điều phối chung đang làm việc nhịp nhàng và có sự tương tác chặt chẽ», - cơ quan quân sự Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ trong bản tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала