- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đồng minh sử dụng súng trường Opustoshitel cỡ nòng của NATO ở Ukraina

© Ảnh : Provided by Lobaev ArmsSúng trường đa năng DXL-5 “Opushtoshitel"
Súng trường đa năng DXL-5 “Opushtoshitel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina quân đồng minh đang sử dụng súng bắn tỉa DXL-5 “Opustoshitel” cỡ nòng 12,7x99 mm của NATO, loại vũ khí thể hiện độ chính xác cao, đại diện công ty Lobaev Arms - nhà sản xuất loại vũ khí này cho biết.

"Súng trường bắn tỉa Opustoshitel hiện nay được sử dụng nhiều trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Loại vũ khí này đang thể hiện rất tốt tính năng của nó - súng đảm bảo độ chính xác cao, mỗi lần khai hỏa đều được ghi lại để nghiên cứu sau này. Hiện nay trên chiến trường đang sử dụng loại súng sử dụng cỡ đạn tiêu chuẩn NATO”, - người đối thoại với hãng tin cho biết.

Đồng thời, đại diện công ty Lobaev Arms lưu ý rằng các lô súng DXL-5 mới sản xuất cho quân đội Nga có cớ đạn theo tiêu chuẩn Nga (12,7x108 mm).
Như Tổng giám đốc công ty, ông Vladislav Lobaev cho biết, vào năm 2020 sản phẩm của Lobaev Arms được cung cấp độc quyền cho các khách hàng nước ngoài và các công ty quân sự tư nhân.
Tên lửa dẫn đường đa năng hạng nhẹ 305E trưng bày của Diễn đàn Quốc tế ARMY-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sử dụng tên lửa mới “305” có độ chính xác cao ở Ukraina
Súng trường mô-đun (có khả năng thay nòng) DXL-5 Opustoshitel có độ chính xác rất cao đối với cỡ nòng 12,7 mm là 0,5 arcminute (phút cung, ký hiệu acrmin, amin, am), do đó nên loại súng này có độ bắn chính xác cao gấp 4 lần so với loại súng cạnh tranh của Mỹ là Barret (2 arcmin).
Độ chính xác cao như vậy đối với súng trường cỡ lớn và tầm bắn xa (khoảng 2300 mét so với 1800 m của súng Barret) giúp Opustoshitel thực hiện những nhiệm vụ chiến đấu thuộc diện khó khăn nhất - đó là chống lại các đơn vị bắn tỉa của đối phương.
Một bí quyết công nghệ khác được triển khai trên DXL-5 là bộ đệm chống sốc ở báng súng, giúp giảm đáng kể độ giật khi khai hỏa của khẩu súng trường nặng 13 kg này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала