Dự báo một "mùa đông thịnh nộ" ở Đức do mức sống giảm

© Flickr / MichaelQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tới mùa đông, nhiều khả năng sẽ xảy ra bất mãn xã hội ở Đức do mức sống giảm mạnh, trong đó có nguyên nhân do cuộc khủng hoảng năng lượng vẫn đang ngày càng trầm trọng. Stefan Kramer, chủ tịch Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp Thuringian, đã chia sẻ kết luận này với kênh truyền hình Zweites Deutsches Fernsehen (ZDF).
Theo chuyên gia, các cuộc biểu tình hiện đã đang diễn ra trong nước có liên quan đến một số vấn đề trong xã hội.

"Cả cuộc xung đột ở Ukraina, và nỗi sợ hãi tồn tại về mặt kinh tế liên quan đến cuộc khủng hoảng năng lượng, bất mãn nói chung với mọi thứ, mọi người, những yếu tố này đang đóng vai trò ngày càng quan trọng.Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là mùa thu nóng bỏng. Đồng nghiệp của tôi, Müller từ Brandenburg đã nói một cách khéo léo về cái gọi là mùa đông thịnh nộ. Đây chính xác là những gì chúng tôi đang ghi nhận và quan sát bây giờ", - Kramer nói.

Trong số các vấn đề đe dọa Đức trong tương lai gần, Kramer nêu tình trạng thiếu khí đốt, khó khăn về nguồn cung, khả năng suy thoái cao và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Chính trị gia đặc biệt chú ý đến tình trạng bần cùng hóa của tầng lớp trung lưu Đức, mà ông cho là dấu hiệu nguy hiểm cho thấy tình hình biểu tình ở nước này sẽ trở nên trầm trọng hơn trong tương lai.

"Kinh nghiệm của những tháng gần đây cho thấy tâm thế hung hăng ngày càng mạnh, thậm chí tới mức kêu gọi bạo lực. Vì vậy, chúng ta phải chuẩn bị cho thực tế rằng một bộ phần lớn người dân sẽ trải qua cuộc khủng hoảng cảm xúc căng thẳng. Người sáng lập ngân hàng thực phẩm Tafel Sabina Werth ở Berlin gần đây cho biết ngày càng có nhiều người trung lưu tới đây nhận đồ ăn ở đây vì họ không còn đủ khả năng mua. Đây là một dấu hiệu đáng lo ngại khác cho thấy ngay cả cái gọi là tầng lớp trung lưu cũng gặp khó khăn và cảm thấy bị đe dọa", - Kramer kết luận.

Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Các doanh nhân Đông Đức yêu cầu Thủ tướng Scholz dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga

Các biện pháp hỗ trợ công dân

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner đã công bố các khoản phụ cấp mới cho công dân từ ngày 1/1 do giá khí đốt và năng lượng tăng. Các kế hoạch bao gồm việc tạo ra một hệ thống đồng tài trợ chi phí bảo trì nhà ở do chi phí tiện ích tăng cao, cũng như chỉ định các khoản thanh toán bảo hiểm mới nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала