Được biết về thái độ thực sự của Nga đối với nguyên tắc "một Trung Quốc"

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhPhong cảnh Thượng Hải
Phong cảnh Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga tuân thủ nguyên tắc "Một Trung Quốc" trong vấn đề Đài Loan, không phải bằng lời nói suông mà bằng hành động, còn chiến lược của Hoa Kỳ nhằm kiềm chế các nước theo đuổi chính sách độc lập chắc chắn sẽ thất bại, ông Piotr Ilyichev, Giám đốc Vụ các tổ chức quốc tế BNG Nga cho biết.
Ông nhấn mạnh rằng những hành động gần đây của Washington trong tình hình liên quan Đài Loan, bao gồm cả chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, tiềm ẩn nguy cơ phá hoạt sự ổn định của khu vực và quốc tế, đồng thời chứng tỏ "Hoa Kỳ không cam chịu việc mất đi độc quyền thống trị thế giới".
"Từ đó cho nên họ tiếp tục chiến lược cầm chắc thất bại là kiềm chế các nước theo đuổi chính sách độc lập và ủng hộ việc xây dựng một trật tự thế giới thực sự công bằng. Về phần mình, Nga tuân thủ nguyên tắc "Một Trung Quốc" không phải bằng lời nói suông mà bằng hành động, theo đó Đài Loan là một bộ phận không thể tách rời của CHND Trung Hoa. Lập trường của chúng tôi không thay đổi", - ông Ilyichev nói.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
BNG Nga: Matxcơva coi chuyến thăm của Pelosi đến Đài Loan là sự khiêu khích
Tình hình xung quanh Đài Loan đã leo thang sau chuyến thăm gần đây của bà Pelosi đến đảo này. Trung Quốc lên án động thái nói trên của Washington, coi đó là hành động ủng hộ chủ nghĩa ly khai ở Đài Bắc, và bắt đầu các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Trung Quốc không công nhận chủ quyền của Đài Loan, coi đây là một tỉnh của mình và kiên quyết phản đối bất kỳ cuộc tiếp xúc nào giữa Đài Bắc với các quan chức và đại diện quân đội các nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала