- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga nêu mục đích khiêu khích của Ukraina tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Sergei Mamontov / Chuyển đến kho ảnhIgor Kirillov
Igor Kirillov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mục đích trong hành động khiêu khích của Kiev tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là tạo ra một vùng đệm lên đến 30 km, đưa các lực lượng quốc tế vào và cáo buộc Nga về khủng bố hạt nhân, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu lực lượng bảo vệ phóng xạ, hóa học và sinh học Nga cho biết.

"Mục tiêu cuối cùng của hành động khiêu khích là tạo ra một vùng đệm lên đến 30 km, đưa các lực lượng quốc tế và quan sát viên nước ngoài vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, cũng như cáo buộc Lực lượng vũ trang Nga khủng bố hạt nhân", Kirillov nói tại một cuộc họp báo vào thứ Năm.

Ukraina và Hoa Kỳ đang cố gắng phá vỡ hoạt động an toàn của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Theo quan điểm này, Kiev đang cố gắng gây ra một vụ tai nạn nhỏ tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, làm gián đoạn hoạt động bình thường của nhà máy, đổ lỗi cho Nga về việc này, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu lực lượng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng vũ trang Nga nói.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích gây tiếng vang tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

"Theo Bộ Quốc phòng Nga, phía Ukraina, cùng với những người phụ trách của họ từ Mỹ, đang cố gắng chơi một ván bài,mà theo họ sẽ gây ra một vụ tai nạn nhỏ tại một nhà máy điện hạt nhân và do đó làm gián đoạn hoạt động bình thường và an toàn của nhà máy điện hạt nhân, đổ lỗi cho Nga về điều này", -Tướng Kirillov phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở Châu Âu về số lượng tổ máy (6) và công suất. Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đã được quân đội Nga bảo vệ từ tháng Ba. Bộ Ngoại giao nhấn mạnh lý do Lực lượng vũ trang Nga làm nhiệm vụ bảo vệ nhà máy điện trên quan điểm ngăn ngừa rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ. Quân đội Ukraina đã tấn công lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân nhiều lần kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Các cuộc pháo kích trở nên thường xuyên hơn kể từ ngày 5 tháng 8. Hậu quả là 2 tổ máy hoạt động không hết công suất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала