FSB tìm ra thủ phạm của vụ sát hại nhà báo Darya Dugina

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhNhà báo, nhà khoa học chính trị Darya Dugina trong phòng thu đài Sputnik
Nhà báo, nhà khoa học chính trị Darya Dugina trong phòng thu đài Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan An ninh Liên bang đã tìm ra thủ phạm trong vụ sát hại nhà báo Darya Dugina, Trung tâm Quan hệ Công chúng của cơ quan cho biết.
"Đã xác định được rằng tội ác được chuẩn bị và thực hiện bởi các cơ quan đặc nhiệm Ukraina. Người thực hiện tội ác là công dân Ukraina Vovk Natalya Pavlovna, sinh năm 1979", - thông cáo cho biết.
FSB làm rõ rằng Vovk, cùng với con gái 12 tuổi, đến Nga vào ngày 23 tháng 7 và thuê một căn hộ trong ngôi nhà nơi Dugina sống để thu thập thông tin về lối sống của cô.
Vào ngày xảy ra án mạng, Vovk và con gái có mặt tại lễ hội âm nhạc và văn học “Truyền thống”, nơi Dugina có mặt với tư cách là khách mời danh dự.
Cơ quan an ninh cho biết thêm:

“Sau khi thực hiện vụ nổ có kiểm soát đối với chiếc ô tô Toyota Land Cruiser Prado do Dugina lái, vào ngày 21 tháng 8 năm 2022, Vovk và con gái đã rời đi Estonia qua vùng Pskov”.

Anti-terrorism exercises of FSB special forces and Russian MVD (Ministry of Internal Affairs) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
FSB bắt những người ủng hộ chủ nghĩa dân tộc Ukraina đang chuẩn bị thực hiện hành động phá hoại
Các tài liệu của cuộc điều tra đã được chuyển cho Ủy ban điều tra.
Vào tối thứ Bảy, trên đường cao tốc Mozhayskoye ở quận Odintsovo, tỉnh Matxcơva, một chiếc ô tô bốc cháy dữ dội trong khi vẫn đang di chuyển, người ngồi sau tay lái là nhà báo kiêm nhà khoa học chính trị Darya Dugina, cô đã tử vong. Theo giả thuyết sơ bộ, quả mìn được gài trong xe đã phát nổ.

Alexander Dugin là ai?

Alexander Dugin là phó tiến sĩ Triết học, tiến sĩ Khoa học Chính trị, tiến sĩ Khoa học Xã hội học, lãnh đạo Phong trào Á-Âu Quốc tế.
Ông là tác giả của "lý thuyết chính trị thứ tư", mà theo ông, sẽ phải là bước tiếp theo trong sự phát triển của chính trị sau ba lý thuyết đầu tiên: chủ nghĩa tự do, chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa phát xít.
Hoạt động chính trị chính của ông là nhằm tạo ra một siêu cường Âu-Á: sự hợp nhất của Nga với các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ thành Liên minh Á-Âu mới (EAU).
Ở phương Tây, ông được gọi là "nhà tư tưởng hàng đầu của Nga thời kỳ hậu Xô Viết." Sau đó, vào những năm 2010, truyền thông nước ngoài viết rằng ông là "nhà tư tưởng chính của Putin" và là người tạo ra "ý tưởng về thế giới Nga". Bản thân Dugin nhiều lần phủ nhận điều này.
Từ năm 2014, Dugin đã nằm trong danh sách trừng phạt của EU, từ năm 2015 ông bị đưa vào danh sách đen của Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала