Nhà đầu tư Nhật nuôi tham vọng lớn ở thị trường Việt Nam

© Flickr / Guilhem VellutQuốc kỳ Nhật Bản
Quốc kỳ Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bất chấp các tác động tiêu cực của dịch COVID-19, 55% công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng kinh doanh trong 1 đến 2 năm tới, cao nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á.

"Trong những năm gần đây, việc di chuyển của người dân và các hoạt động kinh doanh đã bị hạn chế rất nhiều do sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, niềm tin của các nhà đầu tư Nhật Bản đối với Việt Nam vẫn không ngừng tăng do chính sách thương mại tự do, sự tích cực trong thu hút đầu tư và tuyên bố mạnh mẽ về ý định cải thiện môi trường kinh doanh của Chính phủ Việt Nam", ông Shigetoshi Aoyama, phó chủ tịch Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), phát biểu tại Diễn đàn Thương mại và đầu tư Việt Nam - Nhật Bản ở Tokyo, ngày 24/8.

Kể từ tháng 3/2022, sau khi Việt Nam nới lỏng các hạn chế về nhập cảnh, JETRO đã nhận được ngày càng nhiều các yêu cầu liên quan đến giao thương và mở rộng hoạt động sang Việt Nam.
Phó Thủ tướng Thường trực. Phạm Bình Minh tiếp Phó Chủ tịch điều hành cấp cao JICA - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn Nhật Bản tiếp tục cung cấp ODA cho Việt Nam
Từ tháng 4, số lượng các cuộc tham vấn mà các văn phòng của JETRO ở Hà Nội và TP.HCM tiếp nhận đã tăng trở lại mức trước đại dịch. Kết quả khảo sát cho thấy có tới 55% công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng kinh doanh ở nước này trong 1 đến 2 năm tới, cao nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á.
Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đến Việt Nam đầu tư để khai thác thị trường gần 100 triệu dân và từ đó, mở rộng ra thị trường Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cũng như các thị trường khác đã ký kết các hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.
Nhà may Maxport - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đã đến lúc Nhật Bản ngừng coi thường lao động Việt Nam?
Bộ trưởng cũng cam kết sẽ ủng hộ và tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư và doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư mới hoặc mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, cũng như sẵn sàng lắng nghe các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала