Nghị sĩ quốc hội tuyên bố Biden đã phản bội quân đội Mỹ một cách tàn nhẫn

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã phản bội tàn bạo những người lính Mỹ tham gia các chiến dịch quân sự ở Afghanistan, Nghị sĩ Brian Mast cho biết.

"12 năm trước, tôi đã mất chân ở Kandahar, thành trì cuối cùng của Taliban* trước khi bị sụp đổ vào năm 2001. Một năm trước, tôi đã phải chứng kiến cảnh Taliban* hành quân qua đúng nơi này, với các thiết bị quân sự của Mỹ. Cuộc rút lui thảm khốc của Tổng thống Biden là một sự phản bội đối với tất cả các quân nhân", - chính trị gia viết trên Twitter.

Đầu tháng 8 năm 2021, Taliban* tăng cường cuộc tấn công chống lại lực lượng chính phủ Afghanistan, tiến vào Kabul vào ngày 15 tháng 8 và ngày hôm sau tuyên bố rằng chiến tranh đã kết thúc.
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc chuẩn bị cho Kiev các phi công Afghanistan đã chạy sang Mỹ
Hai tuần cuối của tháng 8, từ sân bay Kabul, vốn nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Mỹ, đã diễn ra cuộc sơ tán hàng loạt công dân của các nước phương Tây và người Afghanistan đã cộng tác với họ. Đêm 31/8, lực lượng Mỹ rời sân bay Kabul, chấm dứt gần 20 năm Mỹ hiện diện tại nước cộng hòa này. Trong toàn bộ thời gian sơ tán, 13 binh sĩ của Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đã thiệt mạng và 20 người bị thương.
* Phong trào đang chịu các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала