- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga tiêu diệt lực lượng đổ bộ Ukraina đang cố gắng đánh chiếm ZNPP

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhNgười lính quân đội Nga
Người lính quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hỏng cuộc đổ bộ của Ukraina gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
"Vào khoảng 11 giờ, các đơn vị Nga đã ngăn cản nỗ lực đổ bộ một lực lượng tấn công chiến thuật của Ukraina lên hai sà lan tự hành rời Nikopol, cách Zaporozhye NPP vài km trong khu vực làng Vodiane", - thông báo cho biết.
Hỏa lực đã đánh chìm tàu ​​vận tải cùng với quân nhân Ukraina.
Lực lượng vũ trang Ukraina nã pháo vào Energodar trước chuyến thăm dự kiến ​​của phái đoàn IAEA tới Zaporozhye NPP. Trong 24 giờ qua, thành phố đã hứng chịu hơn 60 cuộc tấn công của UAV và pháo binh Ukraina. Ba thường dân trở thành nạn nhân trong đêm qua, thêm một người bị thương. Một trong những quả đạn nổ cách trường mẫu giáo khoảng trăm mét.
Zaporozhye NPP ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina khai hỏa vào điểm đón tiếp phái bộ IAEA trong khu vực ZNPP
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi, khi đến thành phố Zaporozhye, đã bày tỏ sự tin tưởng một ngày trước đó rằng nhiệm vụ có thể được thực hiện một cách an toàn.
Như các phương tiện truyền thông đưa tin, phái đoàn đã rời đi theo hướng đến ZNPP.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала