- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng không quân vũ trụ Nga tiêu diệt hơn 30 người theo chủ nghĩa dân tộc

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đang lái xe dọc theo con đường gần thành phố Izyum
Quân nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đang lái xe dọc theo con đường gần thành phố Izyum - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã thực hiện tấn công chính xác, tiêu diệt hơn 30 người theo chủ nghĩa dân tộc của nhóm quân Ukraina "Kraken" ở khu vực Kharkov, theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, được công bố hôm thứ Hai.

"Vẫn đang tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, tên lửa và pháo binh nhằm vào các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Ukraina. Bằng vũ khí chính xác, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tiêu diệt gần 30 người theo chủ nghĩa dân tộc thuộc nhóm Kraken gần thành phố Kharkov, phá hủy 10 đơn vị xe quân sự", - tài liệu cho biết.

Phòng không Nga bắn hạ 4 tên lửa HARM trong ngày qua

Trong ngày qua, các lực lượng phòng không của Nga đã bắn hạ 4 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, cũng như 5 máy bay không người lái của Ukraina, trong đó có 1 chiếc Bayraktar-TB2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev cố gắng sử dụng các nhà báo để khiêu khích tại ZNPP
Bộ Quốc phòng Nga thông báo:

"Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 5 máy bay không người lái, trong đó có 1 chiếc Bayraktar-TB2. 4 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất đã bị bắn hạ".

Ngoài ra, 34 quả đạn của các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, "Uragan" và "Olkha" đã bị đánh chặn trên không ở khu vực Kherson.

Phá vỡ nỗ lực mới của Kiev nhằm tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Quân đội Nga hôm Chủ nhật đã ngăn chặn một nỗ lực mới của Kiev nhằm tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bằng máy bay không người lái – nhờ hoạt động tác chiến điện tử, chiếc UAV mất kiểm soát và rơi cách lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân Zaporizhye một km, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào thứ Hai.
Công tác của các đơn vị Bộ đội Dù trên hướng Nam hành quân đặc công. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina mất hơn 230 binh sĩ trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih
Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, bất chấp sự hiện diện của các đại diện của IAEA tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, chế độ Kiev vẫn tiếp tục các hành động khiêu khích nhằm tạo ra mối đe dọa về một thảm họa nhân tạo.
"Vào ngày 4 tháng 9, quân đội Ukraina đã sử dụng một máy bay không người lái tấn công lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân. Nhờ hoạt động tác chiến điện tử của Nga, máy bay không người lái của Ukraina đã mất kiểm soát và rơi cách lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye một km”, - trích báo cáo.
Trong đêm qua đã ghi nhận hai trận pháo kích vào thành phố Energodar, bộ quân sự Nga lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала