- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga: chế độ Kiev chịu trách nhiệm cho tình hình ở Donbass

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Petropavlovsk-Kamchatsky
Chuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Petropavlovsk-Kamchatsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thảm kịch ở Donbass là kết quả của các hoạt động của chế độ tân phát xít, mọi nỗ lực giải quyết vấn đề một cách hòa bình đều thất bại, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Thảm kịch hiện đang xảy ra ở Donbass là kết quả hoạt động của chế độ dân tộc chủ nghĩa, tân phát xít, năm 2014 đã cướp chính quyền bằng vũ lực và sau đó tiến hành các hành động thù địch ở Donbass. Kiev đã hai lần tiến hành các hoạt động quân sự lớn có sử dụng pháo binh, máy bay, thiết bị hạng nặng, v.v. Và tất cả những điều này đang diễn ra cho đến nay", - ông Putin nói tại cuộc họp với những người tham gia Diễn đàn Sinh thái Thanh niên Toàn Nga "Hệ sinh thái. Vùng bảo tồn".

Ông lưu ý rằng nhiệm vụ của Nga là hỗ trợ người dân Donbass.
Chuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tới Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin: Vành đai chống Nga bắt đầu được tạo ra ở Ukraina
"Nhiệm vụ của chúng ta là giúp đỡ những người này. Và Nga đang làm điều đó. Mọi nỗ lực của chúng ta nhằm giải quyết vấn đề này một cách hòa bình đều thất bại vì lập trường của chế độ Kiev", - Tổng thống Nga nói.
Nguyên thủ quốc gia ghi nhận sự dũng cảm của quân đội Nga trong việc bảo vệ người dân Donbass.
"Sự dũng cảm của họ khiến tôi kinh ngạc", - ông Putin nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала